Mang hàng giả vào châu Âu khi du lịch bị phạt nặng hoặc bị bỏ tù

19/10/2019 19:49 GMT+7

Ngoài các loại đồ và thực phẩm nằm trong danh sách cấm, khi đi du lịch ở châu Âu, hành lý và đồ đạc của du khách cũng nằm trong diện được kiểm tra đặc biệt để tránh hàng giả.

Châu Âu là địa điểm thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Ngoài các loại thực phẩm bị cấm như thịt và các loại trái cây có hạt, quần áo, túi xách và các đồ vật không rõ xuất xứ khi bị phát hiện sẽ gây không ít phiền phức cho các du khách.
Tại các sân bay ở châu Âu như Pháp, Thụy Sĩ, Đức hay Hà Lan, du khách có thể sẽ bị hải quan kiểm tra bất chợt hành lý và các phụ kiện mang trên người để kiểm nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.
Không chỉ tại sân bay, khi bạn vào các cửa hàng, nếu vô tình bị nhân viên phát hiện bạn xài hàng nhái thương hiệu của họ, món đồ của bạn có thể lập tức bị lập biên bản và tịch thu.
Nhưng nếu bạn vô tình lọt qua khỏi khâu kiểm soát của sân bay, món đồ của bạn cũng có khả năng bị một nhân viên cửa hàng của chính hãng mà bạn đang mang món đồ nhái yêu cầu tịch thu.
Nhiều du khách khi đi châu Âu đã lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi đang mua đồ trong cửa hàng thì chiếc túi xách của du khách đang đeo bất ngờ bị nhân viên yêu cầu tịch thu vì mang đồ giả nhãn hiệu của chính họ.
Những món đồ nên lưu ý tránh đem vào châu Âu1

Tại châu Âu , hải quan có thể bất chợt kiểm tra hành lý của khách hàng và hỏi về nguồn gốc hàng hóa

Thực tế tại châu Âu, việc xài hàng giả sẽ khiến cho khách hàng phải chịu một mức phạt tiền rất nặng hoặc có thể bị truy tố nếu đem một lượng lớn hàng giả.
Cụ thể tại Pháp, bạn có thể bị phạt với mức phạt tối đa lên tới 300 nghìn euro (tương đương 7,7 tỷ đồng) hoặc ngồi tù 3 năm nếu bạn đem một số lượng lớn hàng giả nhập cảnh vào nước này.
Tại Bỉ, nếu bị phát hiện mang đồ giả du khách có thể bị phạt từ 500 - 100,000 Euro (tương đương 12,1 triệu đồng tới 2,5 tỷ đồng).
Để tránh bị phạt hoặc bị tịch thu đồ đạc trong chuyến du lịch, bạn nên kiểm tra thật kỹ những đồ đạc mà mình mang theo.
Tuyệt đối không mang những món hàng mà bạn không chắc chắn được nguồn gốc hàng hóa. Ngoài ra, để hạn chế mua phải hàng giả, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, hỏi cụ thể các thông tin về hậu mãi, nơi sản xuất và các thông tin liên quan tới đồ vật để tránh mua nhằm hàng giả và nhái thương hiệu.
Tuyệt đối không mang sừng tê, ngà voi, cao hổ hay những đồ vật liên quan tới động vật hoang dã. Việc mang các sản phẩm từ động vật hoang dã sẽ khiến bạn phải đối mặt với hàng loạt các câu hỏi từ hải quan.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.