Long Thủy hiền hòa

25/10/2011 15:55 GMT+7

Đến bờ biển Long Thủy thuộc xã An Phú, TP Tuy Hòa (Phú Yên) bất kể thời gian nào trong ngày, trong năm, bạn cũng có thể đắm mình trong những cơn gió nồm mát lạnh, vẫy vùng giữa một vùng thiên nhiên hiền hòa, thơ mộng.

Biển ở đây còn nguyên sơ, mặt nước cạn, quanh năm xanh trong in đáy cát chạy xa hàng trăm mét. Vì thế, bạn có thể thỏa thích ngâm mình trong làn nước hằng giờ, chạy nhảy nô đùa vô tư mà không ngại sóng to. Sau khi tắm biển, có thể thả mình trên những ghế bố dưới hàng ngàn tán dừa xanh lộng gió mang hương vị biển, ngắm biển phẳng lì sạch như chiếc gương, uống từng ngụm dừa xiêm hoặc đạp xe đi trên cát theo con dã tràng hiền từ. Ở Long Thủy, cảnh thuyền ngư dân cập bến rộn ràng mỗi sáng và việc chuẩn bị những chuyến ra khơi lúc chiều có sức hút cho những ai biết lắng lòng với biển.

Một điểm độc đáo là từ bãi biển, bạn chỉ cần phóng tầm mắt ra xa chút là thấy Hòn Chùa. Nếu thích, có thể ngồi ghe máy chừng 15 phút là đặt chân lên hòn đảo rộng lớn này để xem ngư dân nuôi tôm hùm và ốc hương. Thú vị hơn, khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ được dịp ngồi câu mực, cá và thả hồn trong lãng đãng cùng mây trời, sông nước. Muốn khám phá thêm những thắng cảnh của thiên nhiên, từ Hòn Chùa du khách có thể ngồi thuyền đến với gành đá Bãi Xép tuyệt đẹp, rồi xuôi về hướng bắc gặp hòn Yến cao ngút giữa biển trời và qua cầu gỗ An Hải khoảng 3 km là đến thắng cảnh quốc gia đầm Ô Loan, gành Đá Đĩa.

Không chỉ thế, ở Long Thủy bạn sẽ được thưởng thức những hải sản tươi độc đáo từ biển, mang đậm nét văn hóa ẩm thực xứ Nẫu, như: mực tươi nướng muối ớt, mực một nắng, cá mú nấu cháo nước dừa, canh chua cá dìa, cá ong nướng dằm mắm nhỉ… với giá cả khá mềm.

Tấn Trực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.