Lễ hội ẩm thực chay ở cố đô hút hàng trăm du khách

18/05/2019 14:33 GMT+7

Mới đêm đầu khai mạc, lễ hội ẩm thực chay chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2019 tại Cố đô Huế đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội khai mạc tối 17.5 (tức 13.4 âm lịch) tại Công viên Lý Tự Trọng (bờ nam sông Hương, TP.Huế) nhân mùa Phật đản Phật lịch 2563, chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2019.

Đông đảo người dân và du khách đến thưởng thức các món chạy tại lễ hội An Như

Lễ hội nằm trong đề án xây dựng “Huế - Kinh đô ẩm thực”, với sự tham gia của 40 gian hàng ẩm thực và các gian hàng giới thiệu sản phẩm ẩm thực chay từ các chùa thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, các nhà hàng, khách sạn có thương hiệu cùng một số chùa, doanh nghiệp đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội và TTP.HCM.

Ngoài ra còn có sự góp mặt của một số doanh nghiệp tỉnh Savanakhet (Lào) tỉnh Mục Đa Hán (Thái Lan) và Đài Loan.

Những món chay được trình bày nghệ thuật tại lễ hội An Như

Lễ hội nhằm tôn vinh giá trị đích thực của các nghệ nhân, đầu bếp, tập thể và những người hết mình cống hiến cho sự phát triển bền vững văn hóa ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực chay. Góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Huế, ẩm thực Huế đến với du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế’ và “Đêm hội hoa đăng”.

Chen chúc đợi chờ mua các món chay An Như
Ngay đêm đầu tiên của lễ hội, công viên Lý Tự Trọng, ở bờ nam sông Hương đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, thưởng thức các món chay.
Lễ hội ẩm thực chay Huế 2019  do Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế  phối hợp với Giáo Hội Phật giáo Thừa Thiên Huế tổ chức diễn ra từ ngày 17.5 đến 19.5 .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.