Lễ 30.4-1.5: Trời quá nóng, người Sài Gòn 'giải nhiệt' ở 4 nơi sát thành phố

Phạm Hữu
Phạm Hữu
29/04/2019 12:40 GMT+7

Trong những ngày nghỉ lễ, nếu bạn ngại đi chơi xa vì nắng nóng thì có thể tìm đến những nơi có không gian thiên nhiên dịu mát cách TP.HCM khoảng vài chục cây số.

Ngao du sông nước miền Tây

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch ngắn ngày, trải nghiệm không khí thiên nhiên miệt vườn thì điểm du lịch tham quan sông nước là lựa chọn khá hợp lý. Điểm du lịch này nằm cách TP.HCM khoảng 70 km, là một chuỗi du lịch tham quan miệt vườn sông nước ở TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Tại đây, bạn được đi trên thuyền vượt sông Cửu Long hay tận tay chèo xuồng len lỏi bên bụi dừa nước trong các con rạch nhỏ. Sau đó bạn được tham quan 4 “đảo” nổi nằm ở giữa con sông Tiền bằng thuyền. Các “đảo” này được người dân địa phương gọi là cồn, với nhóm cồn tứ linh gồm: Long, Lân, Quy, Phụng. Trên các cồn, du khách sẽ được khám phá các làng nghề lâu đời như làm kẹo dừa, đan tre,… Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức trái cây ngay tại vườn, uống trà mật ong nghe đờn ca tài tử. Hay thưởng thức những món ăn dân dã như cá lóc nướng trui, cá tai tượng chiên xù… bên dưới tán cây xanh mát của vườn trái cây.
Hiện nay, có rất nhiều phương tiện đường bộ để đi đến TP.Mỹ Tho như xe khách, xe máy và ô tô. Chỉ cần đi thẳng trên QL1A hướng từ TP.HCM về Mỹ Tho là đến nơi. Thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Mỹ Tho mất khoảng 1,5 giờ xe chạy.
Đến Mỹ Tho khách có thể lên thuyền ngắm sông nước miền Tây Phạm Hữu

Tắm suối giải nhiệt ở thác Giang Điền

Khu Du Lịch Sinh Thái Thác Giang Điền được hình thành từ năm 2006. Thác Giang Điền đã trở thành một trong những khu du lịch dã ngoại lớn ở miền Đông Nam bộ. Đặc trưng độc đáo nhất của khu du lịch thác Giang Điền chính là dòng thác trong xanh mát lạnh, cảnh quan sinh thái thơ mộng trữ tình. Bao bọc xung quanh là hàng ngàn cây xanh che bóng mát. Khi đến đây, du khác vừa tắm suối vừa thư giãn cắm trại ngay bên cạnh thác.
Thác Giang Điền nằm ở xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Thác cách TP.HCM khoảng hơn 50 km. Từ trung tâm TP.HCM du khách có thể đi từ 2 trên đường Xa lộ Đại Hàn và QL1A đển đến Thác Giang Điền. Hầu hết các phương tiện đường bộ đều có thể đến thác một cách dễ dàng. Bạn có thể bắt xe khách và đi từ bến xe Miền Đông hoặc tự lái ô tô, xe máy một cách thuận tiện. Ngoài ra, còn có tuyến xe bus số 12 và 602 đi thẳng từ TP.HCM đến Thác Giang Điền. 
Hiện nay Giang Điền đã hoàn thiện hệ thống nhiều dịch vụ như khách sạn nghĩ dưỡng, lều sinh thái với sức chứa rộng hàng trăm khách, cắm trại với không gian bãi cỏ bạt ngàn. Dịch vụ hồ bơi ngoài trời…

Du ngoạn 'Vịnh Hạ Long' ở miền Đông Nam bộ

Khu di tích Danh thắng Bửu Long nằm về phía Tây Bắc thành phố Biên Hòa, tả ngạn dòng sông Đồng Nai, thuộc phường Bửu Long – nơi có nghề điêu khắc đá truyền thống nổi tiếng trong cả nước.
Danh thắng Bửu Long được hình thành từ những năm đầu của thập niên 70, rộng 84 ha, có độ cao trung bình 100m so với mực nước biển, bao gồm núi non, hồ nước, hang động, chùa chiền được bảo vệ, trùng tu và tôn tạo. Được xếp hạng là di tích Danh thắng cấp Quốc gia từ năm 1990 với cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, đã tạo thành một Bửu Long thơ mộng.
Khu du lịch Bửu Long cũng là nơi nghỉ ngơi, tránh nóng hiệu quả Lê Lâm
Sau khi tham quan hồ núi chùa, vui chơi trên mặt hồ và trên bộ đã thấm mệt du khách có thể ngả lưng trên ghế dưới khu tràm đầy bóng mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể leo lên đỉnh núi, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Biên Hòa sầm uất, điểm tô các mảng đồng xanh hay những dòng kênh uốn lượn. Hai khung cảnh dường như đối lập, song lại hài hòa với nhau một cách lạ kỳ.

Từ trung tâm thành phố Biên Hòa du khách đi theo đường Huỳnh Văn Nghệ ( Hướng Biên Hòa – Vĩnh Cửu) khoảng 4km là đến nơi. Các loại hình xe khác, xe buýt đều có tuyến để đến đây. Tuy vậy, đa phần nhiều người vẫn thường lựa chọn đi bằng phương tiện cá nhân vừa nhanh vừa hiệu quả.

Đi bộ băng rừng, ngắm thú vào ban đêm

Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 5 huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai); Cát Tiên, Bảo Lâm (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước), cách TP.HCM 150 km về phía bắc. Tổng diện tích là 71.920 ha.
Vườn quốc gia Cát Tiên là một trong những khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Việt Nam. Đặc trưng của vườn quốc gia này là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới. Khoảng 50% diện tích của Cát Tiên là rừng cây xanh, 40% là rừng tre, 10% là nông trại. Động vật đặc trưng có: tê giác Java một sừng, voi châu Á, bò tót, gấu chó, gấu ngựa, trâu rừng, hổ, báo hoa mai, báo gấm, nai...Các loài chim của Cát Tiên cũng phong phú đa dạng: đại bàng đen, vịt trời cánh trắng, chim mỏ sừng lớn...Cát Tiên là nơi cư ngụ của 40 loài nằm trong Sách đỏ thế giới, trong đó đặc biệt là loài tê giác một sừng.
Rừng Quốc gia Nam Cát Tiên luôn là điểm đến với mục đích khám phá và trở về với thiên nhiên Lê Lâm
Do đó, để tránh cái nóng oi bức của thành phố, bạn có thể lựa chọn nơi đây làm điểm du lịch ngắn trong những ngày nghỉ lễ. Không gian xanh trong lành, nhiều tuyến điểm tham quan thú vị. Đặc biệt là đi bộ xuyên rừng, tham quan và ngắm những thảm thức vật quý hiếm.
Ngoài ra, ở rừng còn có mùa bướm với hàng ngàn con bướm tụ hội khiến cho cánh rừng trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Vào ban đêm, bạn có thể mua tour đi trên xe mui trần đến những trảng cỏ rộng lớn và sẽ có cơ hội được nhìn thấy các loài thú hoang dã.
Để đi đến vừờn quốc gia bạn nên đến bến xe miền Đông mua vé đi Nam Cát Tiên (80.000 đồng/người) hoặc đi các loại xe chất lượng cao. Sau đó, đến điểm thông tin du lịch của Vườn quốc gia Cát Tiên (gần bến xe Tân Phú để mua vé xe đến Vườn quốc gia Cát Tiên. Mức vé vào cổng 20.000 đồng cho trẻ em và 40.000 đồng cho người lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.