Lễ 2.9: Nhiều chủ khách sạn Phú Quốc than trời vì khách giảm gần 50%

30/08/2019 20:59 GMT+7

Đến thời điểm này, lượng du khách đăng ký tour đến Phú Quốc (Kiên Giang) dịp lễ 2.9 vẫn rất ít. Các khách sạn còn khá nhiều phòng trống, khách huy tour tham quan... khiến nhiều người cho rằng 'chưa năm nào ế như năm nay'.

Việc du khách đến Phú Quốc (Kiên Giang) ít ỏi nằm ngoài dự đoán của UBND H.Phú Quốc, bởi ngày 27.8, Phòng VH-TT huyện này đã có công văn gửi các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện yêu cầu chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách trong dịp lễ. Theo công văn, Phòng VH-TT H.Phú Quốc dự đoán lượng khách đến Phú Quốc trong dịp lễ 2.9 này sẽ tăng mạnh.

Khách sạn “ế” phòng

Ngày 30.8, thông tin với PV Thanh Niên, anh C., giám đốc một khách sạn 4 sao ở xã Dương Tơ, cho biết khách sạn anh có hơn 160 phòng, nhưng dịp lễ 2.9 này chỉ có khoảng 40% số phòng là có khách. So với kỳ nghỉ lễ 2.9 năm trước, lượng khách giảm hơn 50%. “Trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm trước, khách du lịch đến Phú Quốc đông đến mức phải chen nhau check-in vào khách sạn, còn năm nay tình hình khá vắng vẻ”, anh C nói.

Kỳ lễ 2.9 này chợ đêm Phú Quốc có nguy cơ vắng khách hơn năm trước

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Về nguyên nhân vắng khách, anh C. cho rằng do vừa mới kết thúc kỳ nghỉ hè, trong hè du khách đã ra Phú Quốc khá nhiều nên giờ có giảm lại. Ngoài ra, mấy ngày nay thông tin về thời tiết xấu khá nhiều trên các phương tiện truyền thông khiến du khách e ngại nên huỷ tour ra Phú Quốc du lịch.
Bên cạnh đó, anh C. cho trằng thực sự hiện nay Phú Quốc không còn thu hút nhiều với du khách nữa, số du khách đến Phú Quốc lần thứ 2 dường như rất ít, vì Phú Quốc hiện nay giống như là nơi để mua sắm hơn là nơi để tham quan.
Khi được hỏi có khi nào trong những ngày lễ, lượng khách sẽ tăng bất ngờ hay không, anh C. cho biết hầu hết du khách đến Phú Quốc đều có kế hoạch trước nên họ sẽ liên lạc đặt trước hết các dịch vụ để tránh trường hợp ra tới đảo rồi không đặt được chỗ ở như những năm trước. Vì vậy việc khách tăng bất ngờ là điều khó xảy ra.
Anh Trần Văn Nam, chủ khách sạn Rubi Phú Quốc (đường 30.4, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc), cũng gặp cảnh tương tự. Anh Nam cho biết dự kiến chiều 30.8, khách sạn của anh sẽ đón đoàn khách từ tỉnh An Giang đến ở 4 phòng. Tuy nhiên, do tàu, phà không hoạt động nên họ đã huỷ. Dịp lễ này, khách sạn của anh chỉ hoạt động được 30% công suất.
Anh Lê Nguyên Hơn, Giám đốc điều hành khách sạn Nesta (KP7, TT.Dương Đông) cho biết khách sạn anh đang quản lý có hơn 60 phòng. Trưa 30.8, có đoàn khách 80 người đã báo huỷ tour nên 40 phòng của khách sạn Nesta bị bỏ trống 2 đêm 30 và 31.8. Cũng như anh C., anh Hơn cho rằng du khách đến Phú Quốc vắng là do thông tin thời tiết xấu. Ngoài ra, “dư âm” của 2 trận ngập lịch sử vừa qua vẫn còn ảnh hưởng đến việc du khách ra đảo.
Anh Hơn cũng bức xúc khi 2 trận ngập vừa qua, một số tờ báo đăng tin Phú Quốc ngập toàn bộ, thông tin này ảnh hưởng rất lớn đến du lịch của Phú Quốc. Trong khi thực tế Phú Quốc chỉ ngập cục bộ, vẫn còn một số nơi có thể đến chơi được.

Các tour tham quan thất thu

Việc du khách hủy tour ra Phú Quốc không chỉ gây thất thu cho các khách sạn mà các dịch vụ tour tham quan trên đảo cũng chịu thiệt hại nặng nề hơn.
Anh Đường Văn Khôn, Giám đốc công ty TNHH du lịch Phú Quốc Ngày Nay, cho biết công ty anh vừa bị hủy 2 đoàn khách. Tuy nhiên việc bị khách hủy tour không làm cho công ty bị lỗ mà chỉ gây thất thu cho công ty.
Theo anh Khôn, thiệt thòi nhất là các đối tác từ đất liền. Họ đã mua trước một lượng lớn vé máy bay giá rẻ để chờ dịp lễ tung ra bán cho khách, thế nhưng khách ra đảo quá ít nên họ phải chịu lỗ phần vé máy bay này vì khi trả vé, tiền được hoàn lại chẳng được là bao, chỉ chừng 10% thôi.
Anh Thành, một hướng dẫn viên cho công ty lữ hành, cho biết kỳ lễ này công ty của anh chỉ hoạt động khoảng 30% công suất. “Năm ngoái, tôi và đồng nghiệp phải chạy bở hơi tai vì lượng khách quá đông. Vậy mà năm nay, đến giờ này, tôi vẫn còn ngồi cà phê vì tour bị ế”, anh Thành buồn bả nói.
“Chưa năm nào ế như năm nay”, nữ quản lý một công ty lữ hành thốt lên khi nói chuyện với PV Thanh Niên sau khi nói về tình hình du khách đến Phú Quốc năm nay ít.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.