Lào, Thái Lan, Campuchia chào đón đoàn Caravan Việt Nam

22/10/2007 15:44 GMT+7

(TNO) Xuất phát từ 15.10 tại Kon Tum, sau 9 ngày đêm đoàn Caravan khảo sát tour du lịch đường bộ liên quốc gia Việt Nam (VN), Lào, Thái lan, Campuchia do Tổng cục Du lịch VN tổ chức đã vượt qua gần 4000km địa hình trong nhiều điều kiện giao thông thời tiết khác nhau, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đoàn đã được nồng nhiệt chào đón tại Pakse (Lào), Ubon Ratchathani, Surin (Thái Lan) Siem Reap, Phnompenh (Campuchia). Ngày 21.10, đoàn đã rời Phnompenh, thủ đô Campuchia, về nước an toàn. Trên 50 thành viên gồm các 5 cơ quan trung ương, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 5 cơ quan thông tấn đã có nhiều hoạt động tìm hiểu, giao lưu hữu ích với các doanh nghiệp lữ hành của bạn.

Trả lời Thanh Niên tại bến phà Champasak, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ lữ hành, nói: “Tour Caravan VN, Lào, Thái lan, VN sẽ là sản phẩm mới và độc đáo kết nối các di sản nhân loại tại 4 quốc gia. Trong tương lai, tour này sẽ được nối dài đến một số quốc gia khác trong khối ASEAN như Singapore, Malaysia”. Theo ông, chuyến đi còn nhằm khẳng định năng lực tổ chức các đoàn caravan của VN ra nước ngoài, năng lực tài chính của du khách VN, khẳng định tay nghề của các bác tài VN khi sử dụng xe tay lái nghịch tại Thái Lan và còn nhằm cân đối số lượng các đoàn caravan ra và vào nước ta.

Sau chuyến đi, nhiều doanh nghiệp lữ hành đang xúc tiến đưa sản phẩm du lịch liên đường bộ này vào chương trình tour chính thức, vận dụng thực hiện từng cung đường hoặc suốt tuyến. Du khách sẽ được đến thăm phế tích Watphou, thác nước Phapheng (Lào), thăm thủ phủ Ubon, TP Surin (Thái Lan), di sản nhân loại Angkor Thom, Angkor Wat và thủ đô Phnompenh (Campuchia).

Thăm làng voi Ban Taklang trên đất nước Triệu Voi

Đoàn Caravan xuất phát tại VN với 14 xe 53 thành viên

Tin, ảnh: Đặng Ngọc Khoa (từ Phnompenh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.