"Lăn vào bếp" ở Cung Đình

28/09/2006 22:36 GMT+7

Người Sài Gòn, đặc biệt là những người yêu Huế hẳn không mấy xa lạ với nhà hàng Cung Đình (146 Pasteur, Q.1, TP.HCM) với sức chứa 180 chỗ. Sang trọng với phong cách cổ điển, lối trang trí đậm nét kiến trúc của triều đình Huế cổ xưa, hòa quyện với nghệ thuật ẩm thực VN tạo nên một Cung Đình ẩm thực rất riêng giữa trung tâm thành phố.

Nét độc đáo và ấn tượng của nhà hàng là chiếu hát hình bát giác với bức bình phong mô tả thành nội Huế thường được sử dụng biểu diễn nhạc dân tộc (vào buổi trưa), với ban nhạc và nhóm múa của nghệ sĩ Đức Dậu, Kim Luyến (buổi tối).

Thực khách biết đến Cung Đình không chỉ là khung cảnh mà còn bởi sự lôi cuốn từ những món ăn độc đáo VN, tất nhiên không thể thiếu những món ăn xứ Huế. Điểm nhấn của Cung Đình là phổ biến các món ăn VN qua chương trình "cooking show" do những đầu bếp chuyên nghiệp hướng dẫn. Chỉ với giá 8 USD/khách bao gồm một bữa trưa được phục vụ thịnh soạn với 6 món ăn từ khai vị đến tráng miệng; trong 6 món đó, đầu bếp sẽ hướng dẫn thực hiện một món ngay tại chỗ. Tùy theo ngày mà món "phải lăn vào bếp" có thể là chả giò, cá cuốn chiên giòn, bánh tôm Hồ Tây, bánh khoái, gỏi bưởi hoặc gỏi hành hương... Vừa xem, vừa học, vừa tự tay chế biến (ảnh) và thưởng thức sản phẩm của mình.

Để có thể phục vụ thực khách nhiều hơn, ở đây còn có "Cơm trưa Cung Đình" với hàng trăm món ăn chọn lọc 3 miền và hàng chục loại thức uống. Thực khách có hai cách chọn lựa, hoặc giá từ 22.000 đồng/món hoặc chọn set menu giá từ 45.000 - 55.000đồng/người với 5 món...

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.