Kỳ thú Asahikawa - Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ

21/10/2015 16:34 GMT+7

(TNO) Không náo nhiệt ồn ào như thủ đô Tokyo hay trầm mặc cổ kính như cố đô Kyoto, Hokkaido nằm ở phía bắc Nhật Bản thu hút du khách bởi sự yên bình và cảnh vật thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

(TNO) Không náo nhiệt ồn ào như thủ đô Tokyo hay trầm mặc cổ kính như cố đô Kyoto, Hokkaido nằm ở phía bắc Nhật Bản thu hút du khách bởi sự yên bình và cảnh vật thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Asahikawa, thành phố thuộc tỉnh Hokkaido là điểm đến còn khá mới mẻ với khách du lịch Việt Nam. Để tới đây du khách phải bay từ TP.HCM đến sân bay tại Nagoya sau đó chuyển tiếp chuyến bay quốc nội đến sân bay Asahikawa với thời gian 2 giờ bay.
Sân bay quốc tế tại Nagoya được đưa vào hoạt động từ năm 2010 với kinh phí đầu tư hơn 6,3 tỉ đô la Mỹ
Asahikawa chào đón người mới đến với không khí lạnh và những cơn mưa tuyết rơi nhẹ. Đây thật sự là trải nghiệm thú vị cho những người lần đầu đặt chân đến đây. Trời về khuya, Asahikawa có những cơn gió buốt lạnh với bông tuyết phủ kín mặt đường và các tòa nhà, xe cộ...
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 2 Tuyết phủ kín bãi xe tại khách sạn
Trái ngược với đêm, buổi sáng tại Asahikawa đem đến khung cảnh đẹp như truyện cổ tích với lớp tuyết mỏng phủ nhẹ trên đỉnh núi và rừng cây.
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 2Đỉnh núi được phủ tuyết như lớp bột trắng
Theo hướng dẫn của người địa phương, chúng tôi tranh thủ đi ngắm rừng lá đỏ tại Momijidani - địa danh nổi tiếng chỉ cách khách sạn 15 phút đi bộ, nằm trong khu vực rừng quốc gia Daisetsuzan.
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 3Bảng giới thiệu địa điểm du lịch Momijidani. Trong tiếng Nhật, Momiji là từ chỉ lá chuyển sang vàng hay đỏ
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 4
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 5
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 6Các tầng lá và cây đan xen với những sắc màu vàng đỏ, tạo nên quang cảnh mùa thu thi vị
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 7Sắc thu vàng trên nền tuyết trắng
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 8
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 9Du khách tản bộ ngắm nhìn cảnh đẹp của rừng lá đỏ
Nếu còn thời gian, một điểm du lịch thú vị khác mà du khách không nên bỏ qua là thác nước Ryusei No Taki. Thác cũng nằm trong rừng quốc gia Daisetsuzan với dòng nước đổ xuống từ vách đá cao hơn 25 m, như một dải lụa bạc mềm mại vắt giữa lưng chừng núi.
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 10Bảng giới thiệu về thác nước Ryusei No Taki
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 11
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 12
Trải nghiệm từ thu sang đông - Kỳ 1: Thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ 13 Khung cảnh tuyệt đẹp của quang cảnh núi rừng với dòng nước xanh cuồn cuộn
Buổi sáng với tiết trời se lạnh cùng ánh nắng sớm mai là thời điểm rất thích hợp để ngắm cảnh và để các tay máy trổ tài ''sáng tác'' ảnh đẹp tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.