Kinh nghiệm tự mình khám phá Nhật Bản

25/05/2019 10:32 GMT+7

Nếu không muốn đi theo “cung đường vàng” của các tour du lịch thì bạn nên thử khám phá nước Nhật theo cách riêng.

Lịch trình và phương tiện di chuyển

Một lịch trình thông minh, không chỉ tiết kiệm được thời gian di chuyển giữa các địa danh, mà còn tiết kiệm được cả chi phí đi lại. Phương tiện cơ bản và phổ biến nhất để di chuyển trong nội địa Nhật Bản là tàu điện. Vì vậy hãy dành một ít thời gian để nghiên cứu về các loại thẻ đi tàu (Japan Rail Pass) trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, hoặc tương ứng với từng vùng mà bạn muốn tham quan.
Ví dụ: một số thẻ tàu dành riêng cho vùng Tohoku, Hokkaido hoặc vùng Kansai sẽ có giá rẻ hơn là vé JR Pass áp dụng trên toàn đất nước.
Hệ thống xe buýt đêm cũng là một lựa chọn thông minh, dành cho các bạn trẻ quen với việc ngủ trên xe buýt để tiết kiệm thời gian, cũng như chi phí khách sạn. Hệ thống xe buýt đêm ở Nhật Bản an toàn, ổn định và rất chu đáo.

Chọn lựa điểm đến mới lạ

Phần đông du khách quốc tế đến Nhật sẽ chọn “cung đường vàng”: Tokyo - núi Phú Sĩ - Osaka/Kyoto. Đó là một sự chọn lựa căn bản cho du khách lần đầu muốn trải nghiệm nước Nhật. Nhưng, nếu bạn đến Nhật vào mùa đông khách như mùa hoa anh đào, những điểm đến kể trên thường khá chật chội và chi phí sẽ tăng cao. Hãy mạnh dạn tìm đến những vùng tương đối mới lạ như: Tohoku, Hokkaido hay phía nam Kyushu.
Những trải nghiệm mang tính bản địa sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn, hoặc đơn giản là tận hưởng thiên nhiên ở vùng đồi núi phía bắc đảo Honshu thường mang đến nhiều sự bất ngờ, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã hiểu nhiều về Nhật Bản.

Chú ý lối sống Nhật Bản

Những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch tự túc Nhật Bản, bỏ qua phong cảnh đẹp hay thức ăn ngon, nếu bạn đi “chậm” một chút, hãy để ý đến lối sống và phong cách Nhật. Nhiều người đến Nhật rất nhiều lần chỉ vì quý mến tính chân thật, sự an toàn, chu đáo của xã hội Nhật Bản.
Du lịch tự do thường chủ động được thời gian, có thể khám phá sâu hơn về xã hội Nhật Bản, ví dụ bạn sẽ bất ngờ khi gặp những cửa hàng không có người trông coi, khách vào lấy hàng xong rồi tự chủ động bỏ tiền vào hộp. Có những trường hợp du khách bỏ quên, làm rơi bóp ví, đồ dùng cá nhân và ở Nhật thường sẽ nhận lại được đồ làm mất, bằng một cách nào đó thật... kỳ diệu.
Khi đến ga tàu xe, nếu chịu khó chú ý, người Nhật sẽ luôn tự giác tản đều ra tránh những cửa lên tàu, cho dù trời đang mưa thì họ vẫn không ngại cầm dù ra đứng ở những cửa không có mái che, tuyệt đối không dồn vào một chỗ gây tắc nghẽn.
Tính cách Nhật thường rất đáng để học hỏi, từ những việc nho nhỏ như trên thang cuốn phải đứng về một bên, hay trước khi vứt rác vào thùng, phải chú ý phân loại rác.
Những trải nghiệm của bạn, sẽ kém phần hấp dẫn nếu không hòa nhập vào cuộc sống thường nhật và tìm cách hiểu về tính cách nổi tiếng làm nên “thương hiệu người Nhật”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.