Khu dã ngoại Trung Lương: Điểm check-in đẹp như mơ tại Bình Định

22/02/2021 17:42 GMT+7

Sau 5 năm hoạt động, Khu dã ngoại Trung Lương (thị trấn Cát Tiến, H.Phù Cát, Bình Định) đã thu hút được lượng du khách đông đảo trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi, sử dụng các dịch vụ khác như: ẩm thực, lưu trú…

Theo các trang thống kê trên mạng xã hội, đây là điểm check-in hấp dẫn hàng đầu tại Bình Định bởi giá dịch vụ hợp lý, cảnh sắc đẹp, đồ ăn ngon và phục vụ tốt.

Thu hút từ sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người

Từ lợi thế có bãi biển đẹp tự nhiên, núi non hùng vĩ, Khu dã ngoại Trung Lương đã được quy hoạch hài hòa để tạo nên một điểm đến mới lạ trên bản đồ du lịch Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung. Nơi đây còn được mệnh danh là “Đảo Jeju của Hàn Quốc tại Việt Nam”.
Đa số du khách tới đây là giới trẻ thích trải nghiệm cảm giác mới lạ, phóng khoáng mà Khu dã ngoại Trung Lương tạo ra. Họ không ngại đi hàng trăm bậc thang để xuống tới bãi biển. Ngoài khu vực cà phê, ăn uống, du khách còn có thể quan sát cuộc sống lao động của ngư dân địa phương với thuyền thúng, giăng, kéo lưới…
Khách chụp tại “Cổng vòm đại dương” Khu dã ngoại Trung Lương

Khách chụp tại “Cổng vòm đại dương” Khu dã ngoại Trung Lương

Ông Lê Duy Lân, chủ đầu tư Khu dã ngoại Trung Lương cho biết: “Chủ trương của công ty là cùng làm du lịch, kinh tế với bà con ngư dân địa phương. Những chiếc thuyền thúng và lối sinh hoạt của ngư dân còn là điểm nhấn thú vị đối với du khách. Đó là sức sống của một vùng đất, là nét đẹp đời thường dân dã mà chúng tôi muốn giữ gìn”.
Theo ông Lê Văn Trọng (50 tuổi, ngư dân ở thôn Trung Lương, thị trấn Cát Tiến, H.Phù Cát), người dân ở đây làm nghề biển từ đời cha ông đến nay rất ổn định. Khi công ty về đây làm dự án du lịch đến nay cũng gần chục năm, không gây ảnh hưởng gì đến tập tục làm nghề biển của họ.
“Với người dân địa phương thì vẫn đi ra biển như bình thường, họ không thu một đồng nào tiền phí cả. Con cái chúng tôi nếu không làm nghề biển thì có thể xin vô làm nhân viên cho công ty để cuộc sống đỡ vất vả”, ông Trọng nói.
Ngoài những lợi thế về tự nhiên và con người của vùng đất Trung Lương, việc liên tục nỗ lực làm mới và hoàn thiện mình để thu hút khách du lịch là điều then chốt để phát triển của bất cứ điểm du lịch, dịch vụ nào. Đại diện Khu dã ngoại Trung Lương cho biết, để giữ chân được khách đến đây nhiều lần, họ phải không ngừng đầu tư với mức chi phí không nhỏ. Từ việc trang trí theo mùa, bắt “trend” mạng xã hội đến nâng cao chất lượng phục vụ để “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.
Niềm vui của ngư dân địa phương vừa đi lưới lên trong khu dã ngoại

Niềm vui của ngư dân địa phương vừa đi lưới lên trong khu dã ngoại

Triệu “like” cho các bức ảnh và chất lượng phục vụ

Bạn Nguyễn An Quốc Bảo (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) cho biết: “Tôi thấy mức giá vé vào cổng để xuống bãi biển 40.000 đồng/du khách như vậy là hợp lý vì sau khi tắm biển lên còn được tắm tráng lại nước sạch và sử dụng các dịch vụ vệ sinh khác ở đây. Quan trọng là điểm đến đẹp, sạch sẽ nên tôi và bạn bè rất thích”.
Một nhóm bạn nữ khác sau khi chụp ảnh “sống ảo” tại “Cổng vòm đại dương” (điểm mới Tết Tân Sửu tại Khu dã ngoại Trung Lương) cho biết: “Ở đây quá đẹp. Tụi em thích nhất là chụp ảnh đăng lên mạng xong có quá trời người vô “like” hình và hỏi ở đâu để đi”.
Toàn cảnh Khu dã ngoại Trung Lương nhìn từ trên cao
Bạn Lê Bảo Chi (33 tuổi, du khách địa phương) hào hứng chia sẻ: “Mấy bạn hot girl đăng hình ở đây lên thì thấy được cả triệu like. Em với các bạn cũng rần rần đi. Tới nơi thì đúng là đã con mắt vì biển, trời và cổng vòm đại dương này đẹp xuất sắc. Chụp hình xong, bọn em ăn uống nghỉ ngơi tại chỗ luôn vì giá cả ở đây khá ổn, khỏi phải mất công đi tìm chỗ ăn bên ngoài chi cho cực”.
Theo nhà đầu tư, việc làm mới không gian của Khu dã ngoại Trung Lương ngay sát biển đều nằm trong bản đồ quy hoạch dự án và có cấp phép ngay từ đầu. Việc xây dựng dựa trên các điều kiện tự nhiên có sẵn như bãi đá, núi, cây cối… nhưng vẫn phải chắc chắn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Ngư dân và du khách nhận xét về Khu dã ngoại Trung Lương

Tôn trọng bản sắc địa phương
Với người dân địa phương, công ty cũng thực hiện ngay từ những ngày đầu đến nay các chế độ như: có lối đi ưu tiên cho ngư dân ra biển, thuyền thúng đặt để thoải mái trong khu vực dự án mà không thu bất cứ khoản phí nào, tạo công ăn việc làm ổn định cho con em ngư dân…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.