Không đón khách quốc tế, doanh thu du lịch tháng 5 của TP.HCM giảm 91,6%

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Tháng 5.2020, TP.HCM không đón lượt khách quốc tế nào, doanh thu du lịch đạt 942 tỉ đồng, giảm 91,6% so với cùng kỳ 2019. Do đó, hàng loạt chương trình phục hồi, kích cầu du lịch TP sau dịch đang rục rịch triển khai.
TP.HCM tháng 5 không đón khách quốc tế mới, doanh thu giảm trầm trọng /// Ảnh: Vũ Phượng TP.HCM tháng 5 không đón khách quốc tế mới, doanh thu giảm trầm trọng - Ảnh: Vũ Phượng
TP.HCM tháng 5 không đón khách quốc tế mới, doanh thu giảm trầm trọng
Ảnh: Vũ Phượng
Sở Du lịch TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP về tình hình hoạt động tháng 5.2020 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6.2020. Theo đó, trong tháng 5, khách quốc tế mới đến TP.HCM là 0 lượt, giảm 100% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng 5 tháng đạt 1.303.750 lượt, giảm 63,17% so với cùng kỳ, đạt 14,49% kế hoạch năm 2020.
Doanh thu du lịch tháng 5.2020 ước đạt 942 tỉ đồng, giảm 91,6% so với cùng kỳ năm 2019 (tháng 5.2019 là 11.259 tỉ đồng). Tổng 5 tháng 27.048 tỉ đồng, giảm 52,1% so với cùng kỳ, đạt 18,4% kế hoạch năm.
Theo Sở Du lịch, hiện có nhiều sản phẩm du lịch được chú trọng đầu tư như: du lịch đường thủy, du lịch sinh thái, nông nghiệp, du lịch gắn với các chương trình nghệ thuật, du lịch y tế, du lịch lịch sử.
Không đón khách quốc tế, doanh thu du lịch tháng 5 của TP.HCM giảm 91,6% - ảnh 1

Doanh thu du lịch tháng 5.2020 giảm 91,6% so với cùng  kỳ

Ảnh: Vũ Phượng

Trong đó, chương trình du lịch sinh thái, nông nghiệp hứa hẹn khá hấp dẫn vì đang được Sở phối hợp với Công ty Ảnh Việt xây dựng phương án hình thành, khai thác tuyến xe buýt vận chuyển khách du lịch từ trung tâm TP đến huyện Củ Chi gắn với các điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp trên địa bàn huyện.
Sở sẽ phối hợp với các khu, điểm sinh thái, các điểm sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch triển khai các nội dung quảng bá, kích cầu khách nội địa và đề xuất các nội dung hỗ trợ phát triển điểm đến. Chuẩn bị các nội dung triển khai xây dựng cẩm nang giới thiệu về du lịch sinh thái, nông nghiệp trên địa bàn TP.
Tính đến nay, Sở đã cấp biển hiệu dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch cho 76 cơ sở mua sắm du lịch và 158 nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.
Không đón khách quốc tế, doanh thu du lịch tháng 5 của TP.HCM giảm 91,6% - ảnh 2

Du lịch sinh thái, nông nghiệp về Củ Chi thời gian qua được nhiều khách hàng lựa chọn và có tiềm năng phát triển

Ảnh: SGT

Theo kế hoạch, trong tháng 6 Sở sẽ báo cáo UBND TP và tổ chức công bố Chiến lược Phát triển Du lịch TP đến năm 2030; tổ chức Hội nghị phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa TP.HCM năm 2020. Bên cạnh đó, Sở đang có kế hoạch phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn xây dựng kế hoạch liên tịch về phát triển điểm đến và hoàn thiện sản phẩm du lịch tại đảo Thiềng Liềng, xã Thạnh An, huyện Cần Giờ.
Các chương trình xúc tiến du lịch trong nước như: lễ hội Áo dài TP.HCM được dự kiến tổ chức tháng 10.2020, Ngày hội Du lịch năm 2020 dự kiến tổ chức tháng 8.2020, Giải Marathon quốc tế lần thứ IV năm 2020 cũng đang được chuẩn bị.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU