Khánh Hòa không tập trung quá 20 người, vẫn tạm dừng tắm biển

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
23/04/2020 18:31 GMT+7

Khánh Hòa thống nhất từng bước nới lỏng một số hoạt động trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh. Tuy nhiên, trước mắt vẫn tạm dừng hoạt động tắm biển vì nguy cơ tập trung rất đông người.

Chiều 23.4, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp với các sở, ngành, địa phương về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đồng thời thống nhất nới lỏng một số hoạt động so với trước đây.
Theo đó, tỉnh vẫn thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, buông lỏng cảnh giác. Người dân phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc và không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. 
Không tổ chức các hoạt động, sự kiện như: lễ hội, văn hoá, biểu diễn nghệ thuật, thể thao. 

Bãi biển Nha Trang chiều 23.4

Ảnh: Nguyễn Chung

 
Một nội dung đáng chú ý là Khánh Hòa tiếp tục tạm dừng hoạt động tắm biển, vui chơi giải trí, kinh doanh ăn uống tại các bãi biển công cộng trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới. Tỉnh cho rằng nếu thời điểm này dỡ bỏ quy định trên thì rất khó đảm bảo yêu cầu không tập trung quá 20 người. Vì thế, trước mắt tỉnh duy trì biện pháp như cũ, sau đó, tùy tình hình có thể dần dần nới lỏng, dỡ bỏ các quy định. 
 
Khánh Hòa duy trì các biện pháp phòng chống dịch, như tiếp tục tạm dừng việc kinh doanh hàng hoá, dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi giải trí, cơ sở thẩm mỹ, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử.
 
Các dịch vụ khác được mở cửa hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu trong giao tiếp, rửa tay sát khuẩn, hạn chế tập trung đông người… Chủ doanh nghiệp, chủ các cơ sở kinh doanh phải chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người lao động, khách hàng và cộng đồng. 
 
Các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh xem xét, triển khai từng bước trở lại hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. 
 
Tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ từng bước nới lỏng các hạn chế, khôi phục các hoạt động kinh tế- xã hội trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.