Nhà hàng phân khúc cao cấp hồi sinh như thế nào sau khủng hoảng Covid-19 ?

26/05/2020 20:00 GMT+7

Cuộc chiến với đại dịch Covid-19 vẫn chưa đến hồi kết, đã khiến nền kinh tế điêu đứng trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng có.

Một trong những ngành nghề ảnh hưởng nặng nề nhất đó là F&B. Bão Covid-19 đang tiến hành một phép thử quy mô lớn đối với ngành F&B Việt Nam. Không ít thương hiệu lớn đã không thế thoát được khỏi vòng xoáy và đối diện với nhiều nguy cơ.
Sau khi gỡ bỏ giãn cách xã hội và các ngành nghề hoạt động trở lại, bài toán các doanh nghiệp F&B đưa ra là làm thế nào để hồi sinh mạnh mẽ, trở lại nhịp độ hoạt động như trước dịch, đặc biệt ở phân khúc nhà hàng cao cấp, khi doanh thu chính đến từ những thực khách tại nhà hàng.
Điển hình như hệ thống Nhà hàng Phố 79, được biết là điểm đến quen thuộc của giới sành ẩm thực Sài Gòn, giới doanh nhân và các buổi tiệc của doanh nghiệp. Thành quả của 10 năm hình thành và phát triển là lượng khách hàng trung thành và việc mở rộng hệ thống với chi nhánh thứ 2 tại số 5 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, TP.HCM được đưa vào hoạt động vào năm 2019 do nhu cầu khách hàng tăng cao. Có thể nói hệ thống Nhà hàng Phố 79 là một trong số ít những nhà hàng đã chinh phục được những thực khách khó tính và có yêu cầu cao nhất.
Tuy nhiên, trước ảnh hưởng sâu rộng của đại dịch Covid-19, hệ thống Nhà hàng Phố 79 cũng đã đứng trước những bài toán nan giải về quản lý chi phí, nhân sự trong thời kỳ khủng hoảng và cách thức để thích ứng, phục hồi hoạt động.
Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Hữu Thanh Phương - Chủ tịch Tập đoàn Unipro, đơn vị chủ quản thương hiệu Phố 79 cho biết: “Ngay trong đợt đỉnh điểm của đại dịch, cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn, chúng tôi đã linh động chuyển hướng kinh doanh qua hình thức online, giao hàng tận nơi, vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng, vừa duy trì nhịp độ công việc cho toàn thể nhân viên để nhà hàng có thể hoạt động trở lại nhanh nhất sau khi tháo bỏ giãn cách, tránh xáo trộn về nhân sự. Bên cạnh đó, các chương trình kết nối khách hàng thân thiết cũng được đẩy mạnh đã giúp chúng tôi có một lượng khách nhất định sau khi hoạt động trở lại”.
Ông Phương cũng cho biết thêm: “Với lợi thế về vị trí vàng ngay trung tâm thành phố, không gian sang trọng độc đáo với hơn 50 phòng VIP và sảnh tiệc, sân thượng rộng thoáng với phong vị ẩm thực phong phú từ ẩm thực Bắc bộ, hải sản cao cấp, sashimi chuẩn bị Nhật, Nhà hàng Phố 79 vẫn đang khai thác tốt các lợi thế của mình và linh động thay đổi để thích ứng ngay trong và sau đợt khủng hoảng”.
Cùng chung những khó khăn như Nhà hàng Phố 79, các nhà hàng khác tại khu vực trung tâm thành phố cũng đã dần hoạt động trở lại, tăng cường tuyển dụng và đưa ra nhiều phương thức để thu hút khách hàng.
Trước những khó khăn ngành F&B đang gặp phải, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA), Hội ái hữu nhà hàng TP.HCM đã tập hợp các doanh nghiệp, các chuyên gia cùng nghiên cứu đưa ra các giải pháp để hỗ trợ phát triển ngành ẩm thực trong tình hình mới. Giãn cách được tháo gỡ, các biện pháp y tế đúng đắn đã giúp cải thiện tâm lý khách hàng, cùng với việc các nhà hàng đã dần mở cửa và hoạt động bình thường mang lại những khởi sắc đầu tiên cho ngành F&B. Bỏ qua những tác động tiêu cực, thì đây cũng là dịp để các nhà hàng thay đổi, tiếp cận những hướng đi mới và “tăng sức đề kháng” trước những khủng hoảng tương tự trong tương lai.
HỆ THỐNG NHÀ HÀNG PHỐ 79
Chi nhánh 1: 79 Sương Nguyệt Ánh, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Chi nhánh 2: Số 5 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3, TP.HCM
Hotline: 0906 921 779 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.