Cẩm nang những điều cần biết khi mua vé máy bay tết 2021

22/12/2020 08:00 GMT+7

Tết Nguyên đán là thời điểm những người con xa xứ lẫn các tín đồ xê dịch bận rộn với việc săn vé máy bay để về quê sum họp hay vi vu đó đây.

Để không bỏ lỡ những tấm vé máy bay Tết 2021 với mức giá tốt nhất, hãy điểm qua những mẹo hữu ích dưới đây.
Những tháng cận kề tết như hiện nay, thị trường vé máy bay tết 2021 đã trở nên “nóng” hơn bao giờ hết khi các hãng hàng không lần lượt mở bán vé và tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Dù đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc săn vé hay chỉ mới tìm hiểu lần đầu, bạn cũng nên nắm chắc những lưu ý sau để có thể cầm trên tay tấm vé cho chuyến du lịch hay về quê ăn tết với chi phí tiết kiệm tối đa.
Để tiết kiệm chi phí cho chuyến hành hương hay du lịch, bạn nên mua vé bay từ sớm

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến hành hương hay du lịch, bạn nên mua vé bay từ sớm

1. Những điều cần chú ý khi săn vé máy bay tết 2021

Trước khi đặt vé máy bay cho chuyến du lịch tết hay hành hương của mình dịp tết Nguyên Đán 2021, bạn cần lưu ý những điểm sau đây:
Xác định thời gian bay
Trước khi săn vé máy bay tết 2021, việc đầu tiên cần làm đó là nắm được thời gian nghỉ tết theo quy định của nhà nước, cụ thể:
● Bắt đầu kỳ nghỉ từ Thứ 4 ngày 10.2.2021 tức 29 Tết
● Kết thúc kỳ nghỉ vào Thứ 3 ngày 16.2.2021 tức mùng 5 tết
Như vậy, bạn sẽ có tổng cộng 7 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán. Việc nắm được lịch nghỉ chính xác giúp bạn xác định được thời gian bay hợp lý để phù hợp với quỹ thời gian cá nhân và sắp xếp công việc. Nếu có thể, hãy tận dụng một ít ngày phép để có thể đặt vé máy bay vào những ngày trước kỳ nghỉ khoảng 2 - 3 ngày, như vậy sẽ tránh được thời điểm bay cao điểm nhất và về với gia đình sớm hơn.
Xác định điểm đến
Đối với những người về quê sum họp ăn tết thì điểm đến sẽ không có gì thay đổi. Tuy nhiên, với những ai có kế hoạch săn vé máy bay tết 2021 để đi du xuân thì cần xem xét kỹ vấn đề này. Vào thời điểm lễ hội đầu xuân, những địa điểm thu hút khách du lịch sẽ đón lượng khách lớn, đồng thời, giá dịch vụ cũng tăng cao so với bình thường. Vì vậy, hãy thử tìm đến những nơi yên bình ít khách để tận hưởng chuyến du xuân ý nghĩa với gia đình.
Để chuyến du xuân thêm trọn vẹn, hãy chọn lựa điểm đến kỹ lưỡng nhé

Để chuyến du xuân thêm trọn vẹn, hãy chọn lựa điểm đến kỹ lưỡng nhé

Mua vé càng sớm càng tốt
Việc xác định thời gian bay nên bắt đầu ngay sau khi có lịch nghỉ tết Tân Sửu chính thức. Đây là khoảng thời gian mà các hãng bay vừa mở bán vé tết, do vậy, nếu bạn săn vé máy bay tết 2021 vào dịp này sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Chưa kể, khoảng thời gian này các hãng hàng không cũng sẽ tung ra một số ưu đãi và bạn có thể tận dụng cơ hội này để tiết kiệm chi phí. Bạn nên tránh mua vé vào dịp cận tết bởi mức giá sẽ bị đẩy lên cao hoặc “cháy vé”.
Nắm được thời gian mở bán vé của các hãng bay
Truy cập trang chủ của các hãng bay là cách cập nhật thông tin mở bán vé tết nhanh chóng nhất. Thông thường, các hãng hàng không sẽ mở đợt, tùy vào nhu cầu của người dân mà sát tết sẽ có một số chuyến tăng cường. Trong đó, tháng 8 - 10 sẽ là đợt đầu tiên, tiếp theo là tháng 10 - 11, thời gian còn lại đến tết là đợt mở bán cuối cùng. Hãy chú ý đến thời gian này để không bỏ lỡ vé máy bay tết giá rẻ nhé.
Tận dụng ưu đãi của các hãng
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi thông tin khuyến mãi trên website, fanpage hoặc đại lý của các hãng hàng không để cập nhật ưu đãi sớm nhất. Đây sẽ là cơ hội để tiết kiệm một khoản giúp hành trình của bạn được trọn vẹn hơn.

2. Săn vé máy bay tết 2021 ở đâu nhanh nhất?

Ngoài những lưu ý để việc săn vé thành công thì mua vé máy bay tết 2021 ở đâu thuận tiện, không mất nhiều thời gian cũng là mối quan tâm của nhiều người.
Bên cạnh website hãng thì bạn hoàn toàn có thể săn vé trên các đại lý bán vé trực tuyến uy tín. Ưu điểm khi sử dụng các đại lý trực tuyến là chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng so sánh thời gian bay, chặng bay, giá cả của các hãng cùng lúc để có quyết định phù hợp.
Traveloka - một trong những trang đặt vé máy bay trực tuyến uy tín với giao diện dễ sử dụng và luôn có ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày

Traveloka - một trong những trang đặt vé máy bay trực tuyến uy tín với giao diện dễ sử dụng và luôn có ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày

Đơn cử như với Traveloka - ứng dụng du lịch hàng đầu Đông Nam Á với hơn 40 triệu người sử dụng, ngoài những tính năng cơ bản như tìm kiếm và đặt vé nhanh chóng, bạn sẽ dễ dàng săn vé nhờ tính năng Thông báo giá vé (Price Alerts) thông minh. Chỉ cần điền thông tin chuyến bay mong muốn cũng như thời gian khởi hành và hạng ghế, bạn sẽ được thông báo ngay khi có giá vé máy bay phù hợp với ngân sách của bạn.
Trên đây là một số mẹo khi săn vé, hy vọng sẽ giúp bạn săn được tấm vé bay Tết 2021 như mong muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.