Khám phá vịnh Vĩnh Hy bằng con đường mới

11/10/2013 03:05 GMT+7

Con đường dài độ 16 km được đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013 đã thu hút nhiều sự chú ý của du khách - nhất là đối với những du khách ưa thích khám phá.

Khám phá vịnh Vĩnh Hy bằng con đường mới 1
Tuyến đường được xây dựng cắt ngang thân núi, tạo thế uốn lượn, cheo leo giữa một bên là núi rừng, còn bên kia là biển - Ảnh: Thanh Tú


Từ cầu Mỹ Thanh của xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh theo con đường Nước Ngọt sẽ dẫn du khách đến với con đường Bình Tiên - Vĩnh Hy. Mở ra trước mắt du khách một bên là ngọn Núi Chúa trập trùng, còn bên kia là biển trời bao la. Bãi biển Bình Tiên (còn được gọi là Cà Tiên) với bãi cát mịn trải dài cùng những hàng dương rợp bóng mát đang được đầu tư để xây dựng thành những resort nhằm phát triển du lịch. Núi Chúa với kiểu rừng xavan quanh năm khô nóng được điểm xuyết bởi màu xanh của sắc biển. Nó như làm dịu bớt cái khô hanh của xứ nóng Ninh Thuận bởi cây cối ở đây thân luôn èo uột, khẳng khiu, thấp lè tè. Rất hiếm nhìn thấy những thân cây cổ thụ, cao chót vót.

Con đường quanh co, uốn lượn dẫn du khách đi qua bao nhiêu là bãi biển hoang vắng tuyệt đẹp đang chờ bước chân người. Những bãi cát trắng, biển xanh ở nơi đây hầu như rất ít du khách biết đến. Nó như nàng mỹ nhân ngủ quên, nhờ con đường Bình Tiên - Vĩnh Hy nên  nhẹ nhàng hé mở đôi mắt chờ bước chân du khách đánh thức tiềm năng của mình. Rất nhiều địa danh, bãi tắm mà du khách có thể ghé chân như: bãi Chà Là, suối Nước Ngọt, bãi Rạng, bãi Nước Đỏ, bãi Kinh, bãi Chuồi, bãi Hời, bãi Đá Lớn…

 Khám phá vịnh Vĩnh Hy bằng con đường mới 2
Cá được tẩm ướp gia vị, phơi khô để cất giữ

Từng cây số trôi qua dưới chân du khách là những đổi thay của quang cảnh xung quanh. Không nơi nào giống nơi nào. Từ con suối Nước Ngọt chảy ra từ rừng Núi Chúa nơi người dân địa phương thỉnh thoảng vẫn cắm trại vào ngày cuối tuần, đến thôn đảo Bình Hưng mà chỉ cần gióng mắt nhìn sang là đã thấy rõ từng chiếc bè nuôi tôm hùm của ngư dân. Hàng loạt những con thuyền neo đậu, nhấp nhô đợi sóng tô điểm cho sự thanh bình của một làng chài trù phú.

Con đường được xây dựng băng qua ngọn núi, vậy nên du khách luôn có cảm giác mình đang đi trên đỉnh cao, chinh phục ngọn núi. Gió biển thổi mơn man, mát rượi. Ngọn Núi Chúa từ dãy Trường Sơn Nam lấn sâu ra biển tạo ra những ghềnh đá cheo leo với vô vàn kiểu dáng lạ kỳ, kích thích trí tưởng tượng của du khách. Từ trên cao, du khách có thể thấy trọn vịnh Vĩnh Hy. Đây chính là điều lý thú mà con đường mang lại. Những ngôi nhà của ngư dân ẩn hiện trong những tán lá cây, hoặc khuất sâu sau những rặng dừa. Tất cả đều uốn lượn theo đường cong của chiều dài bãi biển. Thuyền bè như đang nằm trên một tấm thảm màu xanh của nước biển.

Nhìn chung, du lịch ở Vĩnh Hy chưa phát triển mạnh. Mặc dù chính quyền tỉnh Ninh Thuận đã cố gắng để đẩy mạnh phát triển, làm sao cho xứng với tiềm năng mà nơi đây đang có. Việc chưa được khai thác xứng với tiềm năng ấy có thể lại là điều may mắn dành cho du khách, nhất là những du khách khó tính, đòi hỏi sự hoang sơ, tự nhiên.

Trước đây không có nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở Vĩnh Hy. Du khách đến đây chỉ đi trong ngày và sau đó sẽ tiếp nối chuyến hành trình đến Nha Trang hoặc về lại Phan Rang. Nếu ai đó thích đi du lịch kiểu phượt phải tự trang bị túi ngủ, lều cho mình hoặc xin người dân để ngủ nhờ. Từ khi con đường mới được thành lập, nối theo đó là những nhà nghỉ, resort được mọc lên để cung cấp nhu cầu lưu trú cho du khách.

Cũng như ở Nha Trang, nguồn hải sản tại đây cực kỳ phong phú. Từ loài giáp xác như: tôm hùm, tôm tít, ghẹ đến các loại cá, mực, ốc, sò ở đây đều có cả. Không những vậy, giá cả ở đây cực rẻ vì chưa bị du lịch hóa. Người dân vẫn giữ được sự hiền hòa, chất phác, thành thật. Du khách sẽ không lo mình sẽ trở thành nạn nhân của những trò lừa gạt như ở các điểm du lịch khác.

Thanh Tú

>> Câu cá vịnh Vĩnh Hy
>> Ấn tượng vịnh Vĩnh Hy
>> Ninh Chữ - vịnh Vĩnh Hy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.