Khám phá 4 tòa tháp nổi tiếng nhất thế giới

19/06/2019 21:31 GMT+7

Các nền văn minh cổ đại thường xây các tòa tháp để có một nơi an toàn, cao, từ đó những người lính có thể quan sát khu vực xung quanh. Các loại tháp được xây bao gồm tháp chuông, tháp đồng hồ, tháp và tháp truyền thông.

Hai tòa tháp Bologna, Ý
Ai hâm mộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn thì không thế không biết đến hai tòa tháp này. Hai tòa tháp nổi tiếng của Bologna ở Ý được đặt theo tên của các gia đình được cho là đã xây dựng từ năm 1109 đến 1119. Tháp Asinelli, với chiều cao 97,2 mét, cao nhất tháp ở Bologna. Tháp Garisenda ban đầu dài 60 mét nhưng đã được hạ xuống vào thế kỷ 14 xuống còn 48 mét.

Big Ben

Tháp đồng hồ Big Ben là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở London. Cái tên Big Ben thực sự không chỉ đến chính tháp đồng hồ, mà là chiếc chuông nặng 13 tấn được đặt trong tháp và lấy tên từ người đàn ông đầu tiên đặt mua chuông, Sir Benjamin Hall. Đây là tháp đồng hồ đứng lớn thứ 3 trên thế giới.
Biểu tượng nổi tiếng của London - tháp BigBen.
Biểu tượng nổi tiếng của London - tháp Big Ben

Tháp nghiêng Pisa

Tháp Pisa nổi tiếng thế giới được xây dựng trong khoảng thời gian khoảng 177 năm. Ngay sau khi việc xây dựng bắt đầu vào năm 1173, tòa tháp bắt đầu chìm do nền móng kém chất lượng và bị bỏ lại một mình trong gần một thế kỷ.
Khi công trình được nối lại, các kỹ sư đã xây dựng các tầng cao hơn với một bên cao hơn một bên để bù cho độ nghiêng và tòa tháp cuối cùng đã hoàn thành vào nửa sau của thế kỷ 14. Kể từ năm 2001, tòa tháp nổi tiếng ở Pisa một lần nữa mở cửa cho những người muốn leo lên 296 bậc thang của tòa tháp này.
Một trong 7 kì quan của thế giới - Tháp nghiêng Pisa được chụp bởi du khách của Tugo.
Một trong 7 kì quan của thế giới - Tháp nghiêng Pisa được chụp bởi du khách của Tugo

Tháp Eiffel

Tháp Eiffel là biểu tượng của Paris và Pháp và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất thế giới. Tòa tháp được xây dựng bởi Gustave Eiffel. Với chiều cao 300 mét (984 feet), đây là tòa tháp cao nhất thế giới cho đến năm 1930. Kể từ khi xây dựng, hơn 200.000.000 người đã đến thăm và Tháp Eiffel trở thành tượng đài được trả tiền nhiều nhất trên thế giới.
Tháp Eiffel trở thành tượng đài được trả tiền nhiều nhất trên thế giới.
Tháp Eiffel trở thành tượng đài được trả tiền nhiều nhất trên thế giới
Các chương trình tour du lịch Châu Âu hầu như đều đi qua những toà tháp nổi tiếng này. Và công ty du lịch Tugo cũng không ngoại lệ khi tạo điều kiện cho khách tham quan hết những điểm tham quan đặc sắc của châu Âu tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.