Khách Tây vẫn không đeo khẩu trang dạo phố cổ Hội An dù có chốt kiểm tra

Mạnh Cường
Mạnh Cường
19/03/2020 12:40 GMT+7

Theo UBND thành phố Hội An, hiện trên địa bàn thành phố có 4.975 du khách nước ngoài, trong đó có 4.270 khách đang lưu trú và 705 khách tạm trú.

Tỉnh Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác và đặt 4 chốt trên các tuyến đường chính dẫn vào thành phố Hội An, giám sát việc đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 đối với du khách nhưng nhiều Tây vẫn không chấp hành. 

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh Quảng Nam đã thành lập Tổ công tác giám sát việc đeo khẩu trang do Chánh thanh tra Sở GTVT làm tổ trưởng; Phó trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh làm tổ phó và 20 tổ viên là cán bộ các cơ quan liên quan của tỉnh.

Tổ công tác sẽ thực hiện giám sát tại 4 chốt trên các tuyến đường giao thông chính đi vào thành phố Hội An, bao gồm: 3 chốt trên các tuyến đường ĐT.603B, ĐT.607, ĐT.608, tại vị trí các nút giao với tuyến đường ĐT.607B; 1 chốt trên đường Võ Chí Công, tại vị trí cầu Cửa Đại.

Quyết định thành lập tổ công tác nêu rõ, đối với những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, kiên quyết không cho vào Hội An.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào sáng 19.3, tại phố cổ Hội An (thành phố Hội An), nhiều đoàn du khách là người nước ngoài vẫn thản nhiên dạo bước tham quan phố cổ mà không hề đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19.

Du khách Tây đạp xe dạo phố cổ Hội An nhưng không đeo khẩu trang dù trước đó Chính phủ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Khách Tây vẫn thờ ơ với dịch khi không đeo khẩu trang trong lúc tham quan phố cổ Hội An

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Dù đang trong thời điểm dịch nhưng lượng khách nước ngoài, chủ yếu là khách Tây vẫn chọn Hội An là điểm đến

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Bên cạnh những du khách Tây không đeo khẩu trang khi tham quan phố cổ thì nhiều du khách đến tham quan tại Hội An vẫn đeo khẩu trang để đảm bảo sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.
Theo UBND thành phố Hội An, hiện trên địa bàn thành phố có 4.975 du khách nước ngoài, trong đó có 4.270 khách đang lưu trú và 705 khách tạm trú.

 

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

 

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách đến Hội An giảm mạnh, nhiều tuyến đường chính có thời điểm không có một bóng người.

 

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nhiều tuyến đường trên phố cổ Hội An vắng khách qua lại

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Nhiều du khách Tây vẫn còn thờ ơ với dịch khi không đề đeo khẩu trang

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Quảng Nam thành lập tổ công tác nêu rõ, đối với những trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, kiên quyết không cho vào Hội An nhưng nhiều du khách Tây vẫn không đeo khẩu trang khi tham quan phố cổ Hội An

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.