Khách Tây dạo chợ Bến Thành dịp Tết: 'Giá cả tăng cao không vui chút nào!'

20/01/2020 09:00 GMT+7

Một trong những địa điểm thăm quan ở Việt Nam hút khách Tây là các khu chợ truyền thống. Những ngày cuối năm, không khí đông đúc, nhộn nhịp tại chợ Bến Thành khiến nhiều khách Tây thích thú.

Chợ Tết là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt. Dù hiện nay, nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi mọc lên nhan nhản, chợ vẫn không thể thiếu trong đời sống thường nhật.
Những du khách nước ngoài khi đến Việt Nam rất hứng thú tham quan và mua sắm ở chợ. Đây là cách để họ hiểu hơn về văn hóa, con người và cuộc sống của đất nước hình chữ S.
Ghé chợ Bến Thành vào một ngày cuối năm, cảnh tượng đông đúc, nhộn nhịp người mua kẻ bán khiến tôi có chút bồi hồi. Nỗi nhớ nhà, nhà quê dâng lên da diết.
Được xem là biểu tượng của thành phố, chợ Bến Thành hàng năm thu hút rất đông du khách quốc tế đến tham quan, trải nghiệm mua sắm và ăn uống. Với tôi chợ Tết gợi lên nhiều xúc cảm, vậy với khách Tây họ cảm nhận chợ Tết Việt như thế nào?

Các loại mứt Tết được bày biện hấp dẫn

Ảnh: Trịnh Thanh

 

Những hộp mứt thập cẩm nhìn hấp dẫn  

Ảnh: Trịnh Thanh

Du khách nước ngoài thường ghé lại các sạp bán mứt, trái cây vì nhìn món nào cũng hấp dẫn

Ảnh: Trịnh Thanh

Ông Merk đi chợ mua đồ ngủ và mứt xoài cho chuyến du lịch Nam Cát Tiên

Ảnh: Trịnh Thanh

Ông Joe (London, Anh) đến Việt Nam được 1 tháng. Ông và bạn của mình đã đi nhiều nơi và quyết định dừng chân ở Sài Gòn. “Tết là một khoảng thời gian tuyệt vời và tôi yêu mọi thứ trong dịp Tết. Không chỉ hôm nay mà trong tất cả những lần tôi đến đây đều cảm thấy không khí rất nhộn nhịp, rất Việt Nam. Chợ là nơi mọi người đến tìm kiếm và mua những thứ mình muốn. Hoặc chỉ đơn giản là đi dạo quanh và ngắm mọi thứ”, ông Joe chia sẻ.
Những gian hàng bánh mứt, quà lưu niệm tấp nập người mua. Các sản phẩm được bày biện rực rỡ, thu hút vô cùng. Ông Joe nói mình khá ấn tượng với điều này. Đặc biệt, ông còn tranh thủ thời gian trước khi người bạn đồng hành trở về Mỹ thưởng thức bữa trưa tại chợ Bến Thành.
Đi ra từ một ki ốt bán cà phê, Laura (London, Anh) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đến Việt Nam và tôi sẽ trở về vào ngày mai để đón năm mới cùng gia đình. Vì vậy, tôi đến chợ tham quan và mua một ít cà phê. Tôi rất thích hương vị cà phê Việt Nam. Không khí chợ Tết thật đông đúc và mọi người đều bận rộn với công việc của mình”.
Đi ngang gian hàng mứt Tết, tôi khá ấn tượng với vị khách nước ngoài đang trao đổi với chủ sạp bằng tiếng Việt. Lại gần hỏi thăm mới biết ông khách tên Merx, người Đức. Ông đến Việt Nam được 14 năm và vừa quay lại sau chuyến thăm gia đình.

Ông Joe và người bạn của mình. Đây là lần thứ 3 ông đến chợ Bến Thành

Ảnh: Trịnh Thanh

Những món đồ lưu niệm thủ công được khách nước ngoài ưa chuộng

Ảnh: Trịnh Thanh

Du khách cũng tranh thủ sắm vài món quần, áo và phụ kiện tại chợ

Ảnh: Trịnh Thanh

Khu ẩm thực chợ Bến Thành hấp dẫn du khách với những món ăn địa phương

Ảnh: Trịnh Thanh

Chia sẻ cảm nhận của mình ông nói: “Tôi đã mua được đồ 1 bộ đồ ngủ cho chuyến đi Nam Cát Tiên. Tết rất tuyệt vời. Chợ rất đông đúc và các gian hàng hoạt động 24 giờ mỗi ngày. Giá cả cũng tăng cao và tôi không vui về điều đó. Đồ ăn Việt Nam rất ngon nhất là các món ăn trong dịp Tết. Tôi đã mua mứt xoài, đu đủ. Tôi cực kì thích chúng”.
Ông Merk có kế hoạch khám phá rừng Nam Cát Tiên (Đồng Nai) trong 1 tuần. Với ông, Việt Nam là một đất nước mà ông vô cùng thích thú khi khám phá. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.