Hua Hin, điểm đến bình yên của viên ngọc ẩn giấu giữa lòng Thái Lan

07/08/2019 20:42 GMT+7

Nhắc đến Thái Lan, ít người biết đến hòn ngọc Hua Hin, sự thay thế tuyệt vời cho những ai thích sự yên tĩnh hay chỉ đơn giản là tìm một nơi sống ảo mới.

Hua Hin là một thị xã nhỏ thuộc tỉnh Prachuap Kiri Khan, cách thủ đô Bangkok khoảng 200 km và 3 giờ đi xe. Thuộc khí hậu nhiệt đới, thị trấn Hua Hin có 2 mùa, mùa khô bắt đầu từ tháng 12 cho tới tháng 4 năm sau và mùa mưa từ tháng 5 cho tới hết tháng 11.
Thuộc một trong 8 thị trấn của tỉnh Prachuap Khiri Khan, từ một làng chài thanh bình và từng làm nơi nghỉ dưỡng của Hoàng gia Thái vào mỗi dịp hè, Hua Hin trở thành một địa điểm nghỉ mát ven biển khá quen thuộc với người Thái.

Plearn Wan Shopping Village mô phỏng Hua Hin vào những năm 1950.

Hua Hin được chọn để đầu tư, phát triển du lịch từ những năm 1920 bởi vua Prajadhipok. Tuy vậy, Hua Hin còn khá xa lạ với đa số du khách người Việt.

Satorini thu nhỏ là điểm thú vị cho nhiều bạn trẻ đến chụp hình.

Nếu là một người thích hòa mình với thiên nhiên, với những bãi biển dài và yêu sự yên tĩnh, nước biển xanh trong với khung cảnh thơ mộng chắc chắn sẽ làm du khách không khỏi yêu thị trấn làng chài xinh đẹp.
Còn nếu bạn là người có đam mê chụp hình, Hua Hin cũng sẽ không làm cho bạn thất vọng với một loạt các địa điểm như công viên Santorini, trang trại Swiss sheep farm và khu mô phỏng thành phố Venice của Italia (The Veniza Hua Hin).
Hua Hin viên ngọc ẩn giấu giữa lòng Thái Lan

The Veniza Hua Hin, mô phỏng thành phố Venice nổi bật về đêm với những khu mua sắm.

 

Swiss Sheep Farm là nơi mô phỏng các trang trại của Thụy Sĩ

Để bắt đầu chuyến đi tới Hua Hin, du khách có thể bắt đầu hành trình bằng chuyến bay từ Hà Nội hay TP.HCM đến Bangkok bằng các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay hãng hàng không của Thái như Thai Airways, Nok Air.
Một lưu ý nhỏ là du khách nên chọn sân bay Suvarnabhumi làm điểm đến để có thể dễ dàng bắt xe bus đi thẳng đến Hua Hin. Nếu từ Bangkok, bạn có hai phương thức để lựa chọn là đi tàu hoặc đi xe: Đi tàu thì đến ga Hua Lam Phong mua vé tàu đi ga Hua Hin, thời gian đi tàu sẽ là 4 tiếng.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.