Hot girl Việt khoe thân nơi thắng cảnh: Nổi tiếng hay tai tiếng?

Lưu Trân
Lưu Trân
20/09/2019 12:07 GMT+7

Nhiều bạn trẻ chọn cách làm nổi bật bản thân bằng cách chụp ảnh khỏa thân hay quay video tại các địa điểm công cộng, địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng lại nhận không ít chỉ trích từ dư luận.

Chọn phố cổ Hội An để khoe thân

Mới đây, cư dân mạng bức xúc vì một đoạn clip “khoe thân” dài khoảng 25 giây của một cô gái tên Trần Mai Hương đăng tải trên Facebook, với dòng trạng thái: “Khoảng trời này là của riêng em”. Clip được quay trên tầng thượng một quán cà phê rất nổi tiếng ở Hội An, từ đây có view đẹp phóng tầm nhìn ra khắp phố cổ.

Hành động của cô gái bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt

Ảnh cắt từ clip

Chưa đầy một ngày, đoạn clip đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt với hàng nghìn bình luận trái chiều từ dân mạng. Hầu hết mọi người đều lên án, chỉ trích hành động phản cảm, nhố nhăng của cô gái này, đặc biệt là nơi cô quay clip lại là phố cổ Hội An, di sản UNESCO công nhận, được thế giới coi là điểm đến của năm 2019.
Theo nội dung clip, cô gái này bán khỏa thân phần trên, mặc quần jean không cài khóa kéo và dùng nón lá để che ngực.
Tài khoản H.L.L để lại bình luận: “Dù bạn có đẹp hoàn hảo nhưng cách bạn khoe nét đẹp đó lại quá phản cảm. Bạn không nhận thấy bản thân đã xúc phạm người dân Hội An và cả những người yêu mến mảnh đất này hay sao?”.

Cô gái này tự nhận mình là người mẫu, diễn viên tự do đang hoạt động tại Sân khấu kịch Hồng Vân

Ảnh cắt từ clip

Không ủng hộ cách khoe thân của cô gái này, tài khoản T.A cũng tỏ ý gay gắt: “Thay vì lấy nón che thì bạn nên mặc một chiếc áo dài, vừa giúp bạn khoe từng đường nét trên cơ thể mà vẫn có thể tôn trọng người nhìn. Hội An không chào đón một du khách thiếu tinh tế như bạn”.
Ngay sau đó, thông tin của cô gái cũng được lùng sục. Trong phần giới thiệu trên trang cá nhân, Mai Hương tự nhận mình là diễn viên, người mẫu tự do và đang hoạt động tại Sân khấu kịch Hồng Vân. Song, ngoài chụp hình lookbook thì người đẹp này chưa có nhiều dự án phim ảnh hay sản phẩm thời trang nổi bật nào trong sự nghiệp.
Liên hệ với NSND Hồng Vân, nữ nghệ sĩ cho biết tại sân khấu kịch của cô không có ai là học viên hay diễn viên có tên Trần Mai Hương.
 
Trên Facebook cá nhân của mình, Trần Mai Hương đã xin lỗi cộng đồng mạng về hành động đăng clip phản cảm:

"Mai Hương xin gửi lời xin lỗi đến tất cả các bạn ở Hội An - Đà Nẵng và Cộng đồng mạng ....!!!

Về sự việc Mai Hương quay Clip ngay tại trung tâm phố cổ Hội An, Mai Hương chỉ nghĩ đơn giản là đẹp nên up trên trang cá nhân mà đã không biết làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của phố cổ Hội An ...!
Sau khi nhận được sự không đồng tình từ các bạn, Mai Hương đã xoá Clip trên trang cá nhân..

Mai Hương Thành thật Xin lỗi...! Và mong các bạn vui lòng bỏ qua cho sự dại khờ và suy nghĩ không thấu đáo."

Khoe thân phản cảm nơi công cộng trở thành trào lưu

Trước đó, vào tháng 4.2019, một bộ ảnh cưới khỏa thân của cặp đôi nam nữ được xác định chụp tại hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt) đã gây tranh cãi rất lớn. Trước bộ ảnh này, nhiều luồng ý kiến đã nổ ra, một bên cho rằng đây là những hình ảnh xấu xí và bổi bẩn Đà Lạt, một bên lại ủng hộ với quan điểm “bộ ảnh được đầu tư về chất lượng và cách tạo dáng không quá phản cảm, họ không vi phạm pháp luật thì không đáng bị lên án”.

Bộ ảnh cưới khỏa thân của cặp đôi trẻ từng khiến cộng đồng mạng dậy sóng hồi giữa năm 2019

Tương tự, năm 2018, Á hậu Thư Dung và bạn gây sốc khi chụp bộ ảnh bán nude ở hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt). Ngay sau khi được công khai, hai người mẫu nhận không ít những bình luận ác ý, phản đối.
Thư Dung cố gây chú ý bằng chiêu trò phản cảm và “bôi bẩn” vẻ đẹp “Tuyệt tình cốc”. Thậm chí, Á hậu đã bị tước danh hiệu vì chụp những bức ảnh này.
Điều khiến nhiều người thắc mắc là: “Tại sao nhiều người trẻ có ngoại hình, thậm chí là một số người nổi tiếng lại chọn cách chụp ảnh khỏa thân một cách phản cảm ở những nơi công cộng?”.

Á hậu Thư Dung với bộ ảnh phản cảm khiến cô bị tước danh hiệu vào năm 2018

Trước câu hỏi đó, anh Phạm Anh Phương là một hướng dẫn viên du lịch kiêm travel blogger đã nêu quan điểm: “Không ai cấm các bạn trẻ chụp ảnh nude, bởi điều đó chứng tỏ các bạn tự tin vào nét đẹp hình thể của mình, đồng thời việc chụp ảnh nude sẽ tôn lên đường nét cơ thể để các bạn có thể lưu giữ lại thanh xuân một cách đơn giản nhất. Tuy nhiên, việc đăng tải những bức ảnh như vậy lên mạng xã hội là không nên, trừ khi nó mang tính chất nghệ thuật, nhằm truyền tải thông điệp nhân văn nào đó. Nếu không sẽ gây phản ứng ngược”.
Anh cũng nói thêm, không chỉ ở các địa điểm du lịch nổi tiếng mà những bức ảnh nude còn có thể được chụp ở bất cứ đâu. “Chỉ là khi chụp tại các địa điểm đông người qua lại thì sẽ tạo được sự chú ý, giúp bản thân người chụp được nổi tiếng, nhưng lại theo hướng tai tiếng nhiều hơn”.
Hội các nhiếp ảnh gia tại TP.HCM phân tích: “Các bạn trẻ này dường như không hiểu thế nào là chụp ảnh nude nghệ thuật. Chính vì vậy, những bức ảnh của họ mới phản tác dụng và bị chỉ trích.
Để chụp một bộ ảnh nude đẹp, đầu tiên phải xem xét các bạn có đủ điều kiện không, hình thể đẹp chưa hẳn là tất cả, các bạn phải biết tạo dáng để không bị phô trương, phải có mục đích, chụp để lưu giữ hay để tìm kiếm sự nổi tiếng?
Nếu để được nhiều người biết đến thì có thể các bạn đã thành công, nhưng gọi là nổi tiếng thì không phải, bởi việc khoe thân phản cảm này khiến dư luận có cái nhìn không mấy thiện cảm về bạn và chính bạn đã tự làm mất đi giá trị của bản thân mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.