Homestay, khu nghỉ dưỡng quanh Hà Nội 'cháy' phòng dịp 2.9

28/08/2019 09:03 GMT+7

Thay vì lựa chọn các khu du lịch làm điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 2.9, năm nay nhiều gia đình ở Hà Nội có xu hướng tìm đến các khu nghỉ dưỡng, homestay nằm ở ngoại thành và các tỉnh lân cận.

Nhiều lựa chọn hợp túi tiền

Dịp lễ 2.9 năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, nhưng rất nhiều doanh nghiệp, trường học vẫn đi làm, đi học vào thứ 7, nên thực tế kỳ nghỉ được rút ngắn còn 2 ngày. Vì vậy, nhiều gia đình ở Hà Nội lựa chọn các khu nghỉ dưỡng, homestay gần thành phố để thư giãn. Chị Hà Liên, nhân viên văn phòng, cho biết: “Nhà mình đi du lịch thường có kế hoạch đặt phòng nghỉ trước cả tháng. Năm nay con chuyển cấp, chưa biết lịch học thế nào nên không dám đặt đi chơi xa. Giờ các con đã vào năm học mới được nửa tháng và không được nghỉ thứ 7, mình tính tìm khu nào đó gần Hà Nội “đổi gió”, đâu ngờ hỏi 5-7 nơi đều báo hết phòng từ nay đến giữa tháng 9”.
Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng lên, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân Hà Nội vào dịp nghỉ lễ tăng vọt, đặc biệt là các gia đình trẻ, dân công sở. Kỹ sư tin học Tuấn Linh chia sẻ: “Dịp 30.4 vừa qua, nhà mình đi Tam Đảo, tắc đường 5 tiếng đồng hồ mới lên đến nơi. Khách du lịch thì đông nghìn nghịt, ăn uống chờ đợi, giá “cắt cổ” khiến mọi người mất vui. Vì thế, kỳ nghỉ 2.9, mình lựa chọn một căn villa ở Ba Vì, đường sá đi lại không quá đông, đúng tính chất là nghỉ dưỡng. Quan trọng nhất là có rất nhiều lựa chọn, hợp với túi tiền của mình ”.
Nắm bắt xu hướng trên, khoảng 1-2 năm gần đây, nhiều khu biệt thự nghỉ dưỡng được đầu tư, nâng cấp phục vụ khách hàng có điều kiện, nổi bật trong đó là Melia Ba Vì, Tomodachi làng Mít, Serena Resort Kim Bôi (Hòa Bình), FLC Vĩnh Thịnh, Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc) Ecopark (Hưng Yên)… giá từ 2 -5 triệu đồng/phòng. Trong khi đó, các gia đình trẻ, các nhóm bạn bè lại lựa chọn villa, homestay quy mô nhỏ dành riêng cho gia đình, hội nhóm, với mức giá từ 800.000 - 1,5 triệu đồng/phòng.

"Cháy phòng" trên mọi mặt trận

Trước cả tuần, nhiều khu nghỉ dưỡng, homestay quanh Hà Nội đã thông báo kín phòng, kể cả những ngày trước và sau dịp nghỉ lễ 2.9. Anh Trần Mạnh Hùng, chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng Tomodachi - làng Mít (Sơn Tây), cho biết mặc dù khu nghỉ dưỡng mới đưa vào hoạt động gần 3 tháng, nhưng lượng khách đặt phòng luôn kín chỗ. Giá phòng nghỉ từ 2,2-3 triệu, bao gồm ăn sáng. Đặc biệt, phòng nghỉ đợt 2.9 và những ngày cuối tuần tháng 9 đều đã kín chỗ từ đầu tháng 8.
Chị Thanh Mai, nhân viên một công ty du lịch, chuyên về dịch vụ đặt phòng, cho hay: “Mặc dù được dự báo khách đặt phòng dịp lễ 2.9 năm nay sẽ tăng cao, nhưng chúng tôi cũng bất ngờ khi các khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội như: Ba Vì, Sóc Sơn, Mê Linh hay Lương Sơn (Hòa Bình), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Thanh Thủy (Phú Thọ)… “cháy” phòng trên mọi mặt trận từ rất sớm. Thậm chí, còn bán chạy hơn hẳn các khách sạn Sapa, Tam Đảo, hay Hạ Long, Sầm Sơn…”.
Lý giải tình trạng “sốt” phòng nghỉ dưỡng quanh Hà Nội, anh Hoàng Dương, Giám đốc Công ty du lịch Continental, cho hay ngoài ưu điểm gần Hà Nội, giá hợp lý, các khu nghỉ dưỡng mới, được đầu tư bài bản, thiết kế đa dạng, lãng mạn, gần gũi thiên nhiên, thân thiện với môi trường… nhất là có nhiều góc để du khách “check in, sống ảo, nên rất được ưa chuộng. Theo anh Dương, không chỉ phục khách gia đình dịp nghỉ lễ 2.9, các khu nghỉ dưỡng, homestay còn rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại của các công ty, hay họp lớp, họp nhóm bởi có không gian riêng để khách đi dạo, đạp xe ngắm cảnh, có bể bơi, hồ câu, chơi team building…
Trước xu hướng đặt phòng online (trực tuyến) qua các cá nhân hoặc qua các trang trung gian ngày càng phổ biến, ông Hoàng Dương khuyến cáo, khách hàng nên đặt trực tiếp trên website hoặc Fanpage của các khu nghỉ dưỡng, homestay. Khi đặt qua trung gian phải lựa chọn đơn vị uy tín, kiểm tra kỹ địa chỉ cụ thể, số điện thoại trước khi chuyển tiền, tránh trường hợp bị lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.