Hoang sơ Hòn Sơn

28/10/2015 11:19 GMT+7

Có một đảo nhỏ cách đất liền 60 km thuộc H.Kiên Hải (Kiên Giang) với những điểm thu hút riêng mà bất cứ du khách nào đã một lần ghé qua đều muốn quay lại. Đó là Hòn Sơn .

Có một đảo nhỏ cách đất liền 60 km thuộc H.Kiên Hải (Kiên Giang) với những điểm thu hút riêng mà bất cứ du khách nào đã một lần ghé qua đều muốn quay lại. Đó là Hòn Sơn.

Phong cảnh Hòn Sơn - Ảnh: Phương ViPhong cảnh Hòn Sơn - Ảnh: Phương Vi
Có nhiều bãi biển tuyệt đẹp ở Hòn Sơn như: bãi Giếng, bãi Đá Chài, bãi Bắc, bãi Bộ... Tuy nhiên, bãi Bàng với hàng dừa cong uốn lượn đầy lãng mạn ven triền cát là đẹp nhất. Ngoài ra, bãi Đá Chài lại nổi bật bởi những hòn đá chứa hơn trăm người trên một mặt phẳng. Bờ biển Hòn Sơn cong, bãi trải dài, nước trong vắt. Ngắm bình minh hay hoàng hôn trên đảo là một trải nghiệm không thể quên. Sáng hay chiều đều là thời điểm tàu thuyền ra và về các bãi biển khiến không gian trở nên sống động.
Hòn Sơn có 7 đỉnh núi dính liền vào nhau nhưng Ma Thiên Lãnh nổi tiếng hơn cả. Nằm ở độ cao khoảng 450 m so với mặt nước biển, đỉnh núi này còn gắn liền với những câu chuyện thần tiên mang đậm chất thơ và cả những câu chuyện đầy màu sắc “kiếm hiệp” được người dân đảo kể cho nghe mỗi khi có du khách đến thăm. Theo truyền thuyết, trên đỉnh Ma Thiên Lãnh có một tảng đá bằng phẳng, với phong cảnh xung quanh rất đẹp nên nhiều tiên nữ thường xuống vui chơi tên gọi là Sân Tiên. Cũng theo truyền thuyết, nơi đây là vùng đất cho những cao nhân khắp xứ tìm đến ẩn cư. Trên núi, những dấu tích người xưa vẫn còn đó như hang đá có khắc chữ tuyệt đẹp “Mai Dương Kiếm Pháp” hay hàng trăm dấu tích khác nhau của các dị nhân như tên, tuổi, ngày đến, ngày đi, số năm tu hành...
Hòn Sơn còn có tên là Hòn Rái, do đảo trước kia có nhiều rái cá sinh sống. Thiên nhiên ban tặng cho Hòn Sơn nhiều hải sản, nhưng ấn tượng nhất là nhum biển. Tất cả các bãi biển ở đây đều có nhum. Khách du lịch chỉ cần mang theo chanh, muối, mù tạt là có thể ghé bất cứ bãi biển nào, chỉ cần bắt lên và thưởng thức ngay tại chỗ. Giá cả hải sản rẻ khiến du khách thoải mái thưởng thức mà không quan tâm đến hầu bao của mình. Đi thuyền câu mực là hoạt động thú vị nhất trên đảo. Đón một chiếc thuyền câu, du khách đem theo một bếp cồn, vài loại thức uống theo sở thích, thế là an tâm có một buổi tiệc lênh đênh trên biển. Nếu muốn làm một ngư dân thực thụ, du khách có thể thuê chiếc lưới và học vài kỹ năng đánh bắt cá. Đảm bảo, chỉ cần 60 phút, sản lượng đánh bắt đủ cho nhóm 4 người có một bữa tối thịnh soạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.