Hành trình khám phá Tà Cú dịp cuối năm

09/12/2019 11:49 GMT+7

Núi Tà Cú là một trong những di tích lịch sử cấp quốc gia, là địa điểm du lịch, thắng cảnh kỳ thú thu hút khách tham quan của Bình Thuận.

Với khung cảnh hoang sơ, núi non trùng điệp cùng mái chùa cổ thấp thoáng sau rừng cây, đến với Tà Cú, du khách không chỉ được thưởng ngoạn không gian thiên nhiên kỳ vĩ mà còn được đắm mình vào hành trình tâm linh nơi đất Phật.

Khám phá vùng đất tâm linh Tà Cú…

Với độ cao 649m so với mặt nước biển, du khách đến Tà Cú có thể lên núi bằng cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao của cả ngọn núi, với xa xa là con đường quốc lộ 1A quanh co, nhộn nhịp xe cộ hay những vườn thanh long trái chín đỏ được trồng từng hàng thẳng tắp.
Hệ thống cáp treo tự động hiện đại theo công nghệ châu Âu được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2003. Mỗi cabin có sức chứa lên đến 6 người và chỉ mất khoảng 10 phút để đưa du khách đến đỉnh núi.
Nếu có nhiều thời gian hơn và muốn thử thách bản thân, du khách có thể lên núi bằng đường bộ với lộ trình hơn hai tiếng, trải qua hàng nghìn bậc đá quanh co và những con dốc cao. Du khách sẽ có dịp khám phá thảm động thực vật phong phú tại Tà Cú với hơn chục loài quý hiếm có tên trong sách đỏ của thế giới như thằn lằn đá, thằn lằn chân ngón, gà gô, diều núi, voọc bạc Trường Sơn, chà vá chân đen,… các loại cây thuốc, cây cổ thụ quý hiếm.
Du khách chỉ mất 10 phút lên núi với hệ thống cáp treo hiện đại

Du khách chỉ mất 10 phút lên núi với hệ thống cáp treo hiện đại

Điểm thu hút khách thập phương đến với Tà Cú chính là nơi đây có 2 ngôi chùa linh thiêng Linh Sơn Trường Thọ và Linh Sơn Long Đoàn. Trong đó, chùa Linh Sơn Trường Thọ được vua Tự Đức ban tên do tổ sư Trần Hữu Đức đã có công khai sơn và chữa bệnh cho Hoàng thái hậu Từ Dụ vào năm 1880. Còn Linh Sơn Long Đoàn là nơi các đệ tử của tổ sư Trần Hữu Đức lập ra để tri ân công đức của người. Đến đây, khách thập phương có thể viếng cảnh chùa, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hoàn toàn quên đi những muộn phiền thường nhật.
Tiếp tục hành trình với hàng trăm bậc thang, du khách sẽ đi qua quần thể Tam Thế Phật bao gồm A Di Đà, Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát để đến với tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 49m với tư thế nằm nghiêng, lưng tựa vào vách núi, an nhiên gối đầu lên tay vừa thanh thoát uy nghiêm, vừa gần gũi, hiền hòa với không gian núi rừng. Tượng Phật nằm được xây dựng từ năm 1963 bởi điêu khắc gia Trương Đình Ý, được làm bằng xi măng cốt thép và quét vôi trắng bên ngoài.
49m chiều dài tượng Phật tượng trưng cho 49 năm từ khi Đức Thích ca thành đạo thuyết pháp độ đời đến khi nhập diệt. Đến bây giờ, câu hỏi về phương tiện thô sơ, sức người có hạn khi đó làm sao có thể vận chuyển hàng ngàn tấn thép, xi măng để hoàn thành tuyệt tác tượng Phật vẫn còn là điều bí ẩn. Vào năm 2013, tượng Phật này đã được tổ chức Sách kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục “Tượng Phật dài nhất trên đỉnh núi”.

…và những điểm check-in hấp dẫn

Cầu thang 7 sắc lối dẫn lên ga cáp treo

Cầu thang 7 sắc lối dẫn lên ga cáp treo

Bên cạnh quần thể di tích chùa và các tượng Phật, du khách có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị khi đến thăm quan núi Tà Cú với các dịch vụ từ TTC World - Tà Cú. Trong năm 2019, TTC World - Tà Cú đã đầu tư thêm rất nhiều hạng mục tiểu cảnh đặc sắc để đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn núi rừng và vui chơi của du khách gần xa.
Có thể kể đến các tiểu cảnh thu hút đông đảo giới trẻ đến thăm quan, như: Cầu thang vô cực - một trong những điểm “đốn tim” giới trẻ với vẻ đẹp độc, lạ, du khách có thể ngắm trọn cảnh núi non Bình Thuận, đảo Hòn Bà cùng ngọn hải đăng Kê Gà phía xa xa; Cầu thang 7 sắc - lối dẫn lên ga cáp treo được sơn theo phong cách đa sắc, nổi bật lên giữa không gian thiên nhiên xung quanh; Vườn hồng hạc - khu vườn với vô số tượng hồng hạc xinh đẹp, được sắp đặt ngẫu nhiên, hòa hợp với khung cảnh xung quanh; Vườn hoa hướng dương - nơi hàng trăm đóa hoa hướng dương khoe sắc rực rỡ tạo nên khung cảnh vô cùng đặc sắc… và rất nhiều tiểu cảnh ấn tượng khác.
Một trong những điểm chụp ảnh “triệu like”

Một trong những điểm chụp ảnh “triệu like”

Đặc biệt, từ nay đến ngày 20.1.2020, TTC World - Tà Cú ưu đãi tri ân khách hàng với chương trình tặng vé buffet trưa khi mua vé thăm quan và cáp treo khứ hồi. Với 250.000 VNĐ/khách, du khách vừa có thể thưởng ngoạn không gian thiên nhiên vừa thưởng thức bữa trưa buffet tại nhà hàng Takou hay nhà hàng Thiên Thai với hơn 30 món chay, mặn được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp.
TTC World - Tà Cú
Địa chỉ: Thôn Nam Thành, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Điện thoại: 083 886 7484 | 0252 3869109
Website: ttcworld.vn | Facebook: ttcworldtacu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.