Hàng vạn người và du khách vẫn đội mưa đón giao thừa Tết Dương lịch 2020

01/01/2020 13:02 GMT+7

Cho dù trời đổ mưa, người Huế và du khách vẫn vui mừng xem chương trình Countdown lần đầu tiên được tổ chức tại Huế.

Đội mưa đón giao thừa

Đêm giao thừa Tết Dương lịch, hàng vạn người dân cố đô Huế và du khách cũng đã đội mưa để chào đón năm mới với chương trình Countdown 2020- Đêm sắc màu tại sân khấu ngoài trời, ở ngã 6 đường Hùng Vương (TP.Huế, Thừa Thiên Huế).

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế Phan Ngọc Thọ (thứ hai bên trái) xuống đường chào đón năm mới cùng với người dân và du khách

ảnh Phan Ngọc Minh

Trước tình huống trời mưa, ban tổ chức đã phát 2.000 cây dù miễn phí cho khán giả. Những người khác không có dù đã chen chúc đứng trú mưa dưới hành lang các tòa nhà quanh khu vực giao lộ ngã 6 Hùng Vương để xem chương trình.

Chương trình diễn ra trong màn mưa nặng hạt

ảnh An NHư

 

Các ca sĩ biểu diễn đội mưa hết mình phục vụ khán giả.

ảnh An Như

“Đây là lần đầu tiên Huế tổ chức chương trình countdown nên em và bạn bè rất háo hức đến tham gia, thời tiết không thuận lợi cho lắm nhưng tụi em vẫn quẩy nhiệt tình chào 2020”- Nguyễn Thị Bình An (SV trường ĐH Ngoại Ngữ Huế) chia sẻ.
 

Hàng ngàn khán giả đội mưa tham dự chương trình

ảnh An Như

Tổng đạo diễn chương trình Đoàn Quốc Duy, cho biết: “Countdown 2020 – Đêm Sắc Màu” với tính chất là đêm nhạc hội trẻ trung, sôi động đã thu hút 10.000 khán giả người dân xứ Huế đa số là giới trẻ đến để chờ đợi khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.

Khán giả chen chúc trú mưa dưới các hành lang các tòa nhà để xem chương trình

ảnh An Như

Sau phần mở đầu với các tiết mục truyền thống, phần nhạc trẻ đếm ngược thời gian sang năm mới 2020 với nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khách mời đã kéo dài đến 0 giờ 30, ngày 1.1.2020.
Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế, cho biết chương trình Countdown 2020- Đêm sắc màu không chỉ tạo khí thế sôi động, vui tươi, phấn khởi mở đầu cho năm mới 2020, sự kiện này còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh du lịch cố đô Huế đến với du khách trong và ngoài nước.

2020, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Huế

Sáng 1.1, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (Thừa Thiên- Huế) đã tổ chức chào đón, tặng hoa, quà cho 10 du khách đầu tiên vào "xông đất" tham quan di sản cố đô Huế.

Lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế chào đón những vi khách đầu tiên vào tham quan khu di sản cố đô Huế,

ảnh D.T.H

Ban giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã ra cửa Ngọ Môn- Lầu Ngũ Phụng (Đại nội- Huế) để chào đón những vị khách đầu tiên vào tham quan khu di sản cố đô Huế.
Theo số liệu của Sở Du lịch Thừa Thiên- Huế, trong năm 2019, tổng lượt khách đến Thừa Thiên Huế đạt 4,817 triệu lượt tăng 11,18% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 2,186 triệu lượt, tăng 12,06%; khách lưu trú đạt 2,247 triệu lượt, tăng 7,3%.
Doanh thu từ cơ sở lưu trú năm 2019 đạt 4.945 tỉ đồng, tăng 10,54% so với năm 2018; tổng thu từ du lịch đạt 11.300 tỉ đồng.
Khách du lịch Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu các thị trường khách quốc tế đến Huế trong năm 2019, chiếm 19,9%, tiếp sau đó là khách du lịch Thái Lan quay trở lại và tăng mạnh so với năm 2017, 2018, chiếm 12,9%.

Du khách tham dự chương trình chào đón năm mới tại cố đô Huế

ản V.T

Lượng du khách truyền thống Tây Âu, Bắc Mỹ vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định, đóng góp ở mức cao về thị phần khách du lịch đến Huế như Pháp (7,5%), Anh (5,3%), Mỹ (5,1%), Đức (4,7%)….
Năm 2020, Thừa Thiên- Huế đặt mục tiêu tiếp tục phát triển ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực gắn với phát huy giá trị đô thị di sản trên nền tảng văn hóa, theo hướng xanh và thông minh; từng bước xây dựng thương hiệu du lịch Huế là Kinh đô ẩm thực, là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.
Phấn đấu đạt 5-5,2 triệu lượt khách, tăng khoảng 7,5% so với năm 2019 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%); khách lưu trú đạt khoảng 2,4 triệu lượt, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ; tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 12.000 tỉ đồng. 
Sáng ngày đầu năm 2020, Sở Du lịch chủ trì phối hợp với Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Thừa Thiên Huế, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài và Văn phòng đại diện tại Thừa Thiên Huế Vietnam Airlines tổ chức “Lễ đón những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng không năm 2020”.
Sự kiện đón 203 hành khách trên chuyến bay VN1543 Hà Nội - Huế vào lúc 9 giờ 45 tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Ông Khắc Ngọc Ba đến từ Hà Nội và ông Bruno Sutter cùng vợ, bà Isabella Sutter là những vị khách đầu tiên đặt chân xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài ngày đầu năm mới, được trao hoa và tặng quà chúc mừng năm mới. Đặc biệt, trong chuyến bay này còn có cựu danh thủ Hồng Sơn. 
Ngoài ra, các du khách đi cùng chuyến bay và các thành viên của tổ bay và tổ tiếp viên cũng được tặng quà lưu niệm và được thưởng thức chương trình biểu diễn Lân truyền thống chào mừng.
Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2020 đồng thời tiếp tục quảng bá, giới thiệu về ẩm thực, văn hóa, cảnh quan và con người Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.