Hàn Quốc: Những điều bất ngờ ở 9 lễ hội văn hóa đặc sắc

04/06/2019 14:06 GMT+7

Tham gia các lễ hội văn hóa tại Hàn là một phần thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với văn hóa Hàn Quốc cũng như học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới về văn hoá phương Đông.

Lễ hội cát Haeundae

Hàng năm từ ngày 6 - 9.6, tại biển Haeundae (phía Đông thành phố Busan) sẽ diễn ra lễ hội cát Haeundae. Đến với lễ hội, du khách sẽ được tham gia vào các hoạt động thể thao dưới nước vui nhộn như bóng chuyền bãi biển, lướt sóng hoặc chạy marathon…
Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm tắm cát nóng vừa thư giãn, tốt cho sức khỏe vừa là phương pháp làm đẹp tốt, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Lễ hội bùn Boryeong

10 lễ hội văn hóa ở Hàn Quốc mà bạn nên biết đến1
Lễ hội bùn Boryeong nhằm quảng bá tác dụng của bùn khoáng đối với da và sức khoẻ Gapyear
Vùng đất Boryeong vốn có nguồn tài nguyên bùn rất phong phú. Bùn ở đây còn có nhiều khoáng chất có ích cho da và sức khỏe nên được sử dụng làm mỹ phẩm. Chưa dừng lại ở đó, để quảng bá rộng rãi tính ưu việt của bùn Boryeong, vào tháng 7.1998 lễ hội Bùn Boryeong lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc.
Lễ hội diễn ra ở bãi biển Daechon từ ngày 18 - 27.7 hàng năm. Du khách có thể trải nghiệm tắm bùn, mát xa bùn và sử dụng các sản phẩm từ bùn sạch

Lễ hội lửa đồng Jeju

10 lễ hội văn hóa ở Hàn Quốc mà bạn nên biết đến2
Lễ hội lửa đồng Jeju được tổ chức hàng năm nhằm cầu sức khỏe, vụ mùa cho năm mới
Đến với lễ hội này, du khách sẽ được tham gia nhiều sự kiện khác nhau để tìm hiểu về văn hóa, truyền thống của Hàn Quốc bên cạnh việc tham gia các trò chơi dân gian và thưởng thức cảnh quan thiên nhiên.
Lễ hội lửa đồng Jeju được tổ chức hàng năm nhằm cầu sức khỏe, vụ mùa cho năm mới. Lễ hội đã được duy trì từ năm 1997 đến nay và trở thành một trong những lễ hội truyền thống của Hàn Quốc.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

10 lễ hội văn hóa ở Hàn Quốc mà bạn nên biết đến4
Ngày  5.10 hàng năm, lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul lại diễn ra. Lễ hội này là sự kết hợp hài hòa giữa âm thanh và ánh sáng của những màn pháo hoa rực rỡ. Tham gia lễ hội là sự góp mặt của nhiều đội bắn pháo hoa chuyên nghiệp trong và ngoài nước như Anh, Pháp, Nhật, Canada…
Mỗi năm một chủ đề với nhiều màn trình diễn khác nhau, lễ hội bắn pháo hoa Seoul đã làm thỏa mãn lòng khách du lịch trong nước và quốc tế. Lễ hội được tổ chức phía trước tòa nhà 63 tầng trong công viên Yeouido, nơi nằm ngay cạnh con sông Hàn thơ mộng.

Lễ hội hoa anh đào Jeju

10 lễ hội văn hóa ở Hàn Quốc mà bạn nên biết đến
Đến đảo Jeju vào tháng 4 bạn sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp của những cánh hoa anh đào nở rộ
Đến đảo Jeju vào tháng 4 bạn sẽ được đắm chìm vào vẻ đẹp của những cánh hoa anh đào nở rộ. Đảo Jeju là nơi đầu tiên trên Hàn Quốc đón mùa xuân và được mệnh danh là vương quốc của những loài hoa.
Hoa anh đào ở đây có kích thước lớn hơn các loài hoa anh đào thông thường. Đến với lễ hội, khách du lịch vừa có thể ngắm hoa và chụp ảnh, vừa có thể thưởng thức những giai điệu âm nhạc hay. Bên cạnh đó lễ hội còn có triển lãm hoa phong lan và hoa hoang dã bản xứ đúng với tên gọi vương quốc loài hoa tại Jeju.

Lễ hội Chuseok – Tết Trung thu Hàn Quốc

10 lễ hội văn hóa ở Hàn Quốc mà bạn nên biết đến6
Bánh gạo nếp là món không thể thiếu trong lễ hội Chuseok của Hàn Quốc
Đây chính là một trong những ngày lễ quan trọng của người Hàn. Vào ngày Tết trung thu, các gia đình đoàn tụ cùng nhau trò chuyện, uống với nhau. Với người Hàn, dù bạn có ở xa đến mấy thì ngày này cũng phải có mặt bên gia đình để cùng nhau đón cái lễ Chuseok đầy đủ nhất.
Buổi sáng, họ cùng nhau làm những món ăn để làm lễ Charye tạ ơn tổ tiên. Sâu buổi lễ này, các thành viên trong gia đình sẽ đến viếng mộ tổ tiên và nhổ cỏ trên gò đất. Chiều đến, họ cùng nhau đi dạo và ngắm trăng tròn. Trong lễ hội này, người Hàn thường ăn Songpyeon (món bánh gạo có nhân là hạt vừng, đậu, đâu đỏ, hạt dẻ…) và uống rượu truyền thống.

Lễ hội truyền thống Hwaseong Suwon

Lễ hội này được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi. Tại lễ hội hàng loạt sự kiện văn hóa được tái hiện như tái hiện lễ rước hoàng gia Đại đế Jeongjo (vị vua thứ 22 của triều đại Joseon), nghi lễ đội vệ quân Jangyongyeong, diễu hành của công dân, cùng với nhiều tiết mục biểu diễn truyền thống khác.
Tham gia lễ hội bạn sẽ được tìm hiểu thêm về văn hóa Hàn cùng với việc thưởng thức những món ăn truyền thống.

Lễ hội câu cá hồi trên băng

10 lễ hội văn hóa ở Hàn Quốc mà bạn nên biết đến7
Du khách cũng có thể nếm thử món gỏi cá hồi hay cá hồi nướng và tham gia ngắm tượng tuyết
Nếu bạn là một tín đồ của việc câu cá thì hãy đến tham gia lễ hội này được tổ chức từ ngày 4 - 26.1 hàng năm. Tham gia lễ hội bạn sẽ được thử câu cá, bắt cá bằng tay, chơi trượt tuyết, đắp tượng tuyết… Tại lễ hội sẽ có những người hướng dẫn việc câu cá cho bạn.

Lễ Phật Đản

Hàn Quốc, vào ngày lễ Phật Đản, một ngày lễ lớn kỷ niệm Phật sinh ra, thì toàn quốc đều được nghỉ. Ngày lễ ngày phật tử Hàn Quốc thường đến chùa để tham gia lễ hội tắm Phật. Hàng năm, lễ Phật Đản thường được diễn ra vào ngày 8.4 âm lịch. Khi lễ hội chính thức bắt đầu, Jangeumdang, một chiếc đèn lồng lớn biểu tượng cho Phật giáo và sự ra đời của Đức Phật, sẽ được thắp sáng tại trung tâm thương mại Seoul. Sau đó là hàng loạt hoạt động tưởng nhớ đến Đức Phật.
Bài viết được hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.