Hà Nội lọt tốp những nơi uống cà phê ngon nhất thế giới

08/10/2019 08:31 GMT+7

Thủ đô Hà Nội vừa được kênh Du lịch của hãng CNN nhắc đến là một trong những nơi có cà phê uống ngon nhất trên thế giới .

Theo CNN, văn hóa cà phê đã ăn sâu vào huyết quản, là gene di truyền của người Việt Nam. Được người Pháp đem đến trồng từ cuối thế lỷ 19, Việt Nam giờ trở thành một trong những nước xuất khẩu cà phê nhiều nhất thế giới.
Ở Việt Nam nói chung hay Hà Nội nói riêng, không quá khó để tìm một ly cà phê ngon nhưng phong cách cà phê rất khác biệt so với ở những nơi nổi tiếng khác như châu Úc, châu Âu hay châu Mỹ.
Cà phê Việt Nam được lọc bằng phin và cho thêm đường hoặc sữa đặc để uống. Sau đó, nhiều cách pha chế mới được sáng tạo như cà phê trứng, cà phê dừa.

Cà phê trứng ở Hà Nội là một trong những loại độc đáo được gợi ý nên thử

Ảnh: Giang Vũ

CNN gợi ý một số quán cà phê nổi tiếng ở Hà Nội như Cafe Đinh, Loading T, Cafe DuyTrí. Cafe Giảng là một trong những quán nổi tiếng về món cà phê trứng còn Xofa Cafe & Bistro nổi tiếng với món cà phê cốt dừa.
Ngoài Hà Nội thì CNN còn giới thiệu nhiều địa điểm để du khách có thể thưởng thức những hương vị cà phê đặc biệt khác như Singapore với các loại cà phê latte, mocha, cappuccino; Wellington (New Zealand) nổi tiếng với loại flat white; Melbourne (Úc) với piccolo latte; London (Anh) với flat white hay cappuccino; Iceland có latte hay cappuccino; Rome (Ý) với đặc sản espresso; Vienna (Áo), Seattle (Mỹ) hay Nigeria.
Danh sách được tạo ra nhân kỷ niệm Ngày cà phê quốc tế 1.10.

Cà phê trứng ngon nhất Hà Lội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.