Giữa dịch Corona: Phố cổ Hà Nội yên ắng, ngã tư quốc tế khách Tây thưa thớt

12/02/2020 12:31 GMT+7

Là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi nhưng những ngày người dân lo lắng trong dịch viêm phổi Vũ Hán bởi virus Corona , các tuyến phố trung tâm tại Hà Nội luôn trong tình trạng vắng vẻ.

Theo ghi nhận của PV, mọi ngả đường trong khu phố cổ thưa thớt người qua lại do người dân, du khách hạn chế tụ tập ở khu vực công cộng, đông người để chủ động phòng chống virus Corona.
Lượng khách đến các địa điểm vui chơi giải trí, nhà hàng, quán cà phê… giảm hẳn. Ngay cả những giờ cao điểm, những nơi này chỉ lác đác một số người, chủ yếu du khách quốc tế.
Chị Phạm Thu Hà (21 tuổi, ngụ Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: “Bình thường mình thấy phố đi bộ luôn tấp nập người vào mỗi dịp cuối tuần nhưng hôm nay ít người đến đây hơn. Những hoạt động vui chơi, giải trí gần như không có, các cửa hàng cũng ít khách hơn hẳn”.

Mọi hoạt động vui chơi tạm dừng khiến đường phố vắng tênh

Cao Ngọc Phương Trinh, nhân viên một quán cà phê trên phố Mã Mây, cho hay: “Mấy ngày hôm nay, lượng khách đến quán ít hơn, do vậy lượng công việc của mình cũng giảm xuống, không phải vất vả như trước”

“Ngã tư quốc tế” yên ắng ngày cuối tuần

Khu phố cổ Tạ Hiện luôn là nơi tụ tập đông người, giờ cũng trở nên vắng tanh do nhiều người ngại ra đường nhằm chủ động phòng dịch bệnh

Cặp đôi nam nữ “thong thả” chụp ảnh giữa “Ngã tư quốc tế”

Lác đác một vài người đeo khẩu trang đi trên phố đi bộ ngày cuối tuần

“Những ngày này, lượng khách du lịch đến phố giảm hẳn. Thời điểm cuối tuần, mỗi ngày chạy được khoảng 5 – 7 cuốc, nhưng hôm nay từ sáng đến tầm chiều chưa mở hàng được khách nào”, một người chạy xích lô trên phố Lý Thái Tổ cho hay

Không chỉ các địa điểm vui chơi, hàng quán cũng khu phố cổ Hà Nội cũng vắng hẳn

Không khí đìu hiu, vắng người tại các quán trà chanh nổi tiếng phố Nhà Thờ

Ít người qua lại trên cầu Thê Húc, khác hẳn so với ngày thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.