Gần 30.000 du khách Hàn Quốc hủy tour đến Yên Tử

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/02/2020 19:40 GMT+7

Lo ngại dịch bệnh Covid-19 , đã có khoảng 30.000 du khách Hàn Quốc hủy tour đến Yên Tử (Quảng Ninh).

Ngày 24.2, thông tin từ Công ty CP phát triển Tùng Lâm Yên Tử (Quảng Ninh) cho biết, từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 đến nay, đã có gần 30.000 khách Hàn Quốc hủy tour đến Yên Tử.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Tính trung bình trong 10 ngày qua, lượng khách Hàn Quốc đến Yên Tử liên tục giảm mạnh, mỗi ngày Yên Tử đón không quá 50 khách, thậm chí có ngày chỉ có... 23 khách.

Có khoảng 3 vạn khách Hàn Quốc hủy tour đến Yên Tử

Ảnh N.H

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Lê Trọng Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, cho biết Yên Tử luôn là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc từ nhiều năm nay, bởi khách Hàn Quốc thường thích tìm hiểu về Phật giáo Việt Nam và ngắm cảnh non thiêng Yên Tử.
“Trước tình hình lượng khách trong và ngoài nước giảm mạnh như hiện nay, đơn vị đã tổ chức hội thảo với các công ty lữ hành để phối hợp tìm thị trường mới. Trong đó, tập trung kích cầu khách phương Tây ưa khám phá”, ông Thanh nói.

Yên Tử mùa này vắng bóng du khách đến chiêm bái

Ảnh N.H

Đáng chú ý, Công ty CP phát triển Tùng Lâm đang triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá vé cáp treo Yên Tử để kích cầu du lịch, khi dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến lượng khách tham quan.
Theo đó, đơn vị này giảm giá vé cáp treo 1 chặng lên hoặc xuống từ 200.000 đồng/vé còn 100.000 đồng/vé; giá vé cáp treo khứ hồi 2 tuyến giảm từ 350.000 đồng/vé xuống 200.000 đồng/vé. Chương trình giảm giá vé được áp dụng đến hết ngày 30.6.
Công ty CP Tùng Lâm Yên Tử dự kiến sẽ đón khoảng 100.000 khách, sau khi vé cáp treo được giảm giá.

Cảng tàu Tuần Châu nổi tiếng sầm uất nay vắng như Chùa Bà Đanh

Để đối phó với dịch bệnh Covid-19, từ đầu tháng 2 đến nay, Công ty CP phát triển Tùng Lâm đã trang bị hơn 11 máy đo thân nhiệt; dung dịch xịt tay sát khuẩn, bổ sung thêm tủ thuốc đặt tại các điểm thường trực dọc tuyến hành hương; các trạm sơ cấp cứu được tăng cường bác sĩ, y tá…

Du khách đến Yên Tử phải đo thân nhiệt

Ảnh N.H

Ngoài ra, hàng ngày, Ban Quản lý di tích, rừng quốc gia Yên Tử cho biết đã phối hợp với Công ty CP Phát triển Tùng Lâm phun khử trùng, vệ sinh, tẩy rửa, sát khuẩn tất cả các điểm chùa, bến xe, nhà ga, hệ thống cabin cáp treo, nơi ở và làm việc của cán bộ, viên chức, người lao động các đơn vị, cơ sở kinh doanh tại di tích…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.