Gần 13.000 vận động viên chạy marathon qua nhiều điểm du lịch của TP.HCM

07/12/2019 11:46 GMT+7

Ngày 8.12, gần 13.000 vận động viên trong nước và quốc tế sẽ tham gia Giải Marathon quốc tế TP.HCM qua 6 quận và nhiều điểm du lịch của TP.HCM với chủ đề 'Một cung đường xanh, một thành phố xanh'.

Giải Marathon quốc tế TP.HCM do Sở Du lịch TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM phối hợp với Liên đoàn điền kinh TP.HCM tổ chức hiện là giải Marathon lớn nhất Việt Nam.
Mùa giải thứ ba này với chủ đề “Một cung đường xanh, một thành phố xanh” sẽ được tổ chức vào ngày 8.12.
Ban tổ chức cho biết, toàn bộ cung đường của giải sẽ đi qua 6 quận và nhiều điểm du lịch đặc trưng của TP như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường quốc tế, cầu Thủ Thiêm. Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh của thành phố đến các vận động viên trong và ngoài nước.
Giải đấu năm nay có nhiều con số ấn tượng như số lượng vận động viên đăng ký tham gia lên đến 12.780 người đến từ 66 quốc gia và 46 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, 1.697 vận động viên sẽ cùng nhau tranh tài cự ly Marathon.

Toàn bộ đường đua năm nay sẽ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường

BTC

Cuộc cạnh tranh ngôi vị vô địch được dự đoán sẽ trở nên kịch tính hơn khi giải đấu có sự tham gia của nhà đương kim vô địch cả nam và nữ 2018 là Geoffrey Kiprotich Birgen và Peninah Kigen.
Giải đấu còn quy tụ hai tuyển thủ quốc gia vừa trở về từ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines là Nguyễn Tiến Hùng (Hùng Hải) và Nguyễn Thị Phương Trinh.
Mỗi vận động viên hoàn thành đường đua trong thời gian quy định thì với mỗi km, ban tổ chức giải sẽ đóng góp 10.000 đồng vào các quỹ từ thiện, Quỹ Vì người nghèo và Quỹ Bảo trợ Tài năng Thể thao TP.HCM. Dự kiến năm nay, con số này sẽ đạt 2 tỷ đồng.
Toàn bộ đường đua năm nay sẽ sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như sử dụng toàn bộ 100% ly giấy và hạn chế sử dụng chai nhựa trên đường đua; vận động các vận động viên và khách tham quan sự kiện cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần, không xả rác khi tham gia các hoạt động tại giải và khuyến khích sử dụng nhựa tái chế.
Những điều thú vị tại giải Marathon quốc tế TP.HCM 2019
- Vận động viên lớn tuổi nhất là 88 tuổi đến từ Việt Nam sẽ tham gia cự ly 10km.
- Giải đấu năm nay có số lượng người tham gia cự ly Marathon (42,195km) đông nhất Việt Nam: hơn 1.697 người.
- Có hơn 4.157 vận động viên, Giải đua năm nay có số lượng người tham gia cự ly bán Marathon (21.1km) đông nhất Việt Nam. 
- Nếu tất cả các vận động viên tham gia đều hoàn thành đường đua trong thời gian quy định, tổng quãng đường chạy sẽ vào khoảng 214.999km tương đương với hơn 130 lần chiều dài từ cực Nam (Cà Mau) đến cực Bắc (Lũng Cú, Hà Giang) của Việt Nam và hơn 5 lần chạy vòng quanh thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.