Dừng chân ở Pháo đài Suwon Hwaseong - di sản văn hóa thế giới UNESCO

10/04/2019 13:13 GMT+7

Suwon Hwaseong là một pháo đài bằng gạch được xây dựng vào triều đại Joseon, bao quanh trung tâm thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi-do. Đây là điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Hàn Quốc.

Pháo đài Suwon Hwaseong được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 bởi vua Jeongjo với mục đích phòng thủ, hình thành một cơ sở chính trị mới và là nơi lưu giữ hài cốt của cha ông. Những bức tường khổng lồ của pháo đài có chiều dài 5,74 km, tổng diện tích của nó 130 ha và đi theo địa hình của vùng đất. Đặc biệt, ngay trung tâm pháo đài là dòng chảy của Suwon - con sông lớn nhất ở thành phố cổ này.
Pháo đài Suwon Hwaseong trải qua nhiều thời kỳ chiến loạn và bị thiệt hại không ít. Nhiều cơ sở bị hư hỏng nặng, rất khó có thể khắc phục được. Mặc dù nhiều vị trí của pháo đài đã khôi phục trở lại nguyên trạng như trước đây nhưng từ cổng Paldalmun đến Dongnam-gakru (một khu vực dài 491 m) vẫn chưa được tu sửa.
Suwon Hwaseong pháo đài được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO1
Cổng Paldalmun ngày nay
Pháo đài được công nhận là Di tích lịch sử vào tháng 1 năm 1963 và vào tháng 12 năm 1997 trở thành Di sản văn hóa thế giới thuộc UNESCO. Một loạt các buổi biểu diễn và sự kiện được tổ chức tại pháo đài này. Lễ hội văn hóa Suwon Hwaseong diễn ra ở đây vào mùa thu hằng năm.
Suwon Hwaseong pháo đài được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO2
Lễ hội văn hóa diễn ra ở pháo đài

Những điểm tham quan khi đến pháo đài Suwon Hwaseong

Chiếc chuông được tạo ra để tôn vinh lòng hiếu thảo của vua Jeongjo đối với cha mình. Khi tiếng chuông luôn vang lên ba lần - đầu tiên là lòng biết ơn tình yêu của cha mẹ, thứ hai là hy vọng hạnh phúc trong gia đình và thứ ba là lời cầu nguyện cho bản thân được tốt đẹp hơn.
Suwon Hwaseong pháo đài được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO3
Cung điện Hwaseong Haenggung là cung điện lớn nhất trong pháo đài
Đây là một cung điện tạm thời, nơi nhà vua và hoàng gia rút lui khi đất nước có biến. Cung điện Hwaseong Haenggung là cung điện lớn nhất trong pháo đài, được các vị vua Joseon sử dụng kể từ thời vua Jeongjo (1776 - 1800).
Suwon Hwaseong pháo đài được công nhận là di sản văn hóa thế giới UNESCO4
Cổng Janganmun chụp từ trên cao.
Cổng Janganmun được coi là cổng chính của pháo đài bởi vì đây là hướng mà nhà vua sẽ xuất hiện khi đến từ Hanyang - thành phố thủ đô - nay là thủ đô Seoul. Điều thú vị là cổng này lớn hơn cả cổng Sung-ryemun ở Seoul.
Nếu bạn là fan của những bộ phim cổ trang của Hàn Quốc thì không nên bỏ qua điểm du lịch Hwaseong hay hoàng cung Gyeongbokgung tại Seoul. Tại đây bạn có thể trải nghiệm dịch vụ mặc Hanbok chụp hình trong khuôn viên hoàng cung.
Bài viết hợp tác bởi Báo Thanh Niên và Du lịch Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.