Du lịch thiền: Tết về Huế thăm Thiền viện Trúc Lâm Bạch mã

28/01/2020 13:04 GMT+7

Du lịch thiền là một xu hướng tìm về với tâm linh và sự thư giãn buông xả trong thời gian gần đây. Huế là một điểm dừng chân lý tưởng với rất nhiều thiền viện, trong đó có Trúc Lâm Bạch Mã.

Cách thành phố Huế khoảng 40km đi về phía Nam, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã tọa lạc dưới chân núi Bạch Mã, giữa lòng hồ Truồi thuộc địa bàn xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Tại đập hồ Truồi, để đến được Thiền viện, du khách mất khoảng 15 phút đi đò qua hồ Truồi. Cứ gần Tết, người dân gần đó lại đi thuyền sang thiền viện để cầu may mắn, bình an cho gia đình.
Thiền viện được tổ chức theo chủ trương làm sống dậy tinh thần Thiền tông đời Trần. Đặc biệt, là nơi tu mang tính cách mở, nên bất kỳ ai có tâm tu thiền thì đều được Thiền viện tạo điều kiện.
Khi lòng lắng - tâm sáng chính là điểm hấp dẫn mà khách đến nơi đây, để rồi khi về, du khách mang theo mình sức sống tươi vui, nhẹ nhàng, dễ dàng cảm thông với mọi người và đủ bản lĩnh để xử trí linh hoạt trong cuộc sống.

Toàn cảnh Thiền viện Trúc lâm Bạch mã nằm lọt giữa Hồ Truồi từ trên cao xuống

Kelvin Long

Có những lúc trước cơn mưa lớn, cảnh tượng mây tràn qua núi thật hùng vĩ

Khi đến mùa nước cạn, những tảng đá lớn lộ ra khỏi mặt nước như vốn có, tạo ra nhiều đại điểm check- in thú vị cho du khách

Là nơi cho những bức hình đẹp lộng lẫy

Kelvin Long

Thiếu nữ đi thuyền trên Hồ Truồi để vào Thiền viện

Kelvin Long

Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã có quang cảnh đẹp ngỡ ngàng và trong trẻo, hoang sơ

Kelvin Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.