Du lịch thiên nhiên, hái trái cây ở Nhật Bản: Những điều cần lưu ý

26/07/2019 21:20 GMT+7

Những chuyến du lịch thiên nhiên không còn quá xa lạ với du khách nhưng xu hướng đi du lịch thiên nhiên kết hợp với hái trái cây tươi đang rất thịnh hành hiện nay

Hái trái cây hiện đang rất phổ biến ở Nhật Bản, cả người dân địa phương và khách du lịch đều đặc biệt yêu thích loại hoạt động này. Nhiều trang trại trên cả nước cung cấp dịch vụ thu hoạch trái cây bao gồm trong tour du lịch cho du khách. Thủ tục cơ bản là du khách phải trả phí trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó họ được quyền hái và thưởng thức trái cây ngay tại chỗ.
Du lịch thiên nhiên, hái trái cây - xu hướng mới hiện nay1

Tùy theo từng khoảng thời gian mà có những loại quả khác nhau.

Các trang trại thường tính phí từ 1000 đến 3000 yên, tùy thuộc vào loại quả được hái. Nho và mận có xu hướng rẻ hơn một chút trong khi đào và anh đào thường đắt hơn. Thời gian cho phép thường dao động từ 30 đến 60 phút và một số trang trại thì có lượng thời gian kéo dài hơn để du khách có thể hái nhiều loại trái cây trong một phiên.
Thỉnh thoảng có một số trang trại tính phí dựa trên trọng lượng trái cây mà du khách hái được. Tùy thuộc vào từng khoảng thời gian, thời tiết trong năm và địa điểm cụ thể mà có các loại trái cây khác nhau phục vụ cho việc thu hái. Một số mùa trái cây được ưa chuộng nhất vào mùa thu-đông được ước tính là: đào, nho, táo, quýt.
Du lịch thiên nhiên, hái trái cây - xu hướng mới hiện nay2

Có nhiều cách để du khách có thể tận hưởng thời gian thu hoạch trái cây của mình.

Du khách có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau để tham gia hoạt động hái trái cây. Một trong những lựa chọn thuận tiện nhất là tham gia tour du lịch xe buýt do công ty tour du lịch tổ chức. Đối với những người thích du lịch bụi, một số trang trại sẵn sàng chào đón trong khi một số nơi khác yêu cầu đặt chỗ trước, thường thực hiện thông qua email hoặc điện thoại.
Tại xứ sở hoa Anh đào, du khách có thể ghé các tỉnh như Yamanashi để thưởng thức trái Cherry vào tháng 4 và 5, hoặc mùa thu hoạch táo và đào vào tháng 6 - tháng 7. Hay nếu muốn thưởng thức vị ngọt ngào của dưa gang thì các vườn trái cây tại Ibaraki là điểm đến không thể bỏ qua.
Ngoài trải nghiệm hái trái cây, Nhật Bản là quốc gia với nhiều lễ hội truyền thống và các kiến trúc cổ hùng vĩ và hoa lệ phù hợp cho những du khách trẻ thích khám phá văn hóa và lịch sử của đất nước Mặt trời mọc.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của báo Thanh Niên và Công ty Du lịch Tugo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.