Du lịch Sa Pa kích hoạt '5K' phòng Covid-19

30/01/2021 21:42 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 30.1, ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa (Lào Cai), đã thông tin cụ thể về những tác động của dịch Covid-19 đến ngành du lịch Sa Pa.

Theo ông Phạm Cao Vỹ, ngay sau khi các ca bệnh Covid-19 mới được công bố tại Quảng Ninh và Hải Dương, các khách sạn hội viên nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ du khách.
Các cuộc gọi chủ yếu là nêu những thắc mắc, phương án xử lý trong tình huống dịch bùng phát diện rộng trở lại khiến khách không thể di chuyển chứ không phải đa số các cuộc gọi đều là hủy, bỏ tour.
Số liệu chính thức của Hiệp hội Du lịch Sa Pa đến chiều nay, 30.1, tổng hợp từ các hội viên, lượng khách chính thức hủy tour chỉ từ 18 - 25% trong số khoảng 70.000 khách du lịch dự kiến đến Sa Pa trong kỳ nghỉ tết này.
Cũng theo ông Vỹ, ngay sau khi các ca bệnh Covid-19 chủng mới được công bố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX.Sa Pa họp khẩn để kích hoạt trở lại toàn bộ bộ máy chống dịch. TX.Sa Pa quán triệt thực hiện triệt để thông điệp 5K. Trong đó, các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm việc khai báo lưu trú, nắm lịch trình du khách, tăng cường vệ sinh khử khuẩn, cùng nhau xây dựng Sa Pa là điểm đến an toàn.
Ông Vỹ cũng cho biết, hiện nay các khách sạn hội viên cũng tăng cường trao đổi thông tin trấn an du khách không hoang mang. Trong trường hợp dịch bùng phát diện rộng, các khách sạn sẽ hỗ trợ dời lịch sang thời gian thích hợp.
Trong trường hợp khách có hủy tour thì các khách sạn cũng không thu thêm phí.
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh Lào Cai chiều  28.1, ông Nguyễn Thái Hòa, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lào Cai, cho biết ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại với liên tiếp ca bệnh ghi nhận tại Quảng Ninh, Hải Dương, đã có nhiều du khách hủy tour du lịch đến Lào Cai, trong đó đa số là đến Sa Pa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.