Du lịch Lào, những điều cần lưu ý: Không đụng vào nhà sư, không la hét

02/11/2019 13:10 GMT+7

Người Lào rất dễ tính và luôn tìm hiểu các vấn đề mới của xã hội. Tuy nhiên, khi đi du lịch Lào, có một vài thứ bạn nên tránh làm khi ở Lào để đảm bảo an toàn cũng như tôn trọng người địa phương.

Không đụng vào nhà sư

Đụng vào người tu hành được coi là hành động khiếm nhã và việc sẽ tệ hơn nếu bạn là phụ nữ. Phụ nữ cũng không được chải chuốt trước mặt người tu hành trên phố, trong đền hay khi đi chung xe tuk tuk.
Khi bạn muốn đưa một vật gì cho các nhà sư, vật đó nên được đưa gián tiếp cho người nam đi cùng với bạn. Bạn chỉ được đưa thức ăn trực tiếp cho nhà sư vào mỗi buổi sáng khi họ đi khất thực.

Không mang giày vào chùa hay nhà riêng của người địa phương

Cũng giống như một số quốc gia Đông Nam Á, ở Lào, giày thuộc về bên ngoài và khi vào nhà, bạn có thể mang dép hay đi chân không.
Tại Lào, quy tắc này được áp dụng tại một số nơi đặc biệt là tại đền chùa và các nhà hàng hoặc nhà riêng của người dân địa phương. Tuy người chủ nhà có thể bảo bạn đi giày vào, nhưng nếu quan sát thấy họ cởi giày, bạn nên cởi để giữ phép lịch sự.  

Đừng vội vàng hay la hét ở nơi công cộng

 

Người Lào rất ngại tranh cãi tại nơi công cộng

Người Lào rất ngại việc la lớn hay cãi vã ở nơi công cộng. Ở Lào, người dân cũng không có khái niệm trả giá như ở các nước láng giềng của họ, nên nếu bạn mua được một món đồ mà giá đã được giảm đôi chút, hãy chấp nhận và đừng cố trả giá xuống.
Nhiều nhà hàng tại Lào phục vụ cũng khá chậm. Hãy tập luyện tính kiên nhẫn chờ đợi tới lượt mình được phục vụ và đừng hối nhân viên nhà hàng vì bạn đang vội. Hãy thư giãn và trải nghiệm nhịp sống chậm rãi và thoải mái của người Lào.

Đừng mua những sản phẩm động vật hoang dã

Những việc tránh làm ở Lào

Mật gấu cũng là các sản phẩm cấm tại Lào

Việc săn bắn động vật quý hiếm vẫn diễn ra tại Lào. Tuy nhiên, việc đem các sản phẩm động vật hoang dã ra khỏi Lào là bị cấm. Nếu bị hải quan Lào bắt, món đồ của bạn sẽ bị tịch thu và bạn sẽ bị phạt một mức phí không hề nhỏ. Tượng Phật cũng là vật bị cấm đem ra khỏi Lào.
Ngoài các điều lưu ý trên, sử dụng các chất kích thích, không tắm trần, mặc bikini... là những việc bạn nên chú ý khi du lịch ở Lào.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.