Du lịch Bắc Kinh: Mẹo tiết kiệm khi khám phá các điểm đến nổi tiếng

05/12/2019 13:34 GMT+7

Mặc dù giá cả tại Bắc Kinh đã leo thang trong những năm vừa qua và chi phí du lịch Bắc Kinh cũng tăng lên theo từng năm, bạn vẫn có thể khám phá thành phố này với một túi tiền vừa phải.

Từ tham quan những con hẻm cổ, các di tích lịch sử cho tới ăn uống tại những khu chợ truyền thống là những việc bạn có thể tiết kiệm chi phí khi du lịch Bắc Kinh.

Thưởng thức ẩm thực tại phố ăn vặt Wangfujing

Phố ăn vặt Wanfujing là điểm đến tuyệt vời cho các tín đồ đam mê ẩm thực đường phố với giá cả phải chăng. Tại đây thực khách sẽ tìm được các món ăn độc đáo như đuôi bọ cạp, kén tằm, thịt lừa cùng nhiều các món ăn độc đáo khác.
Ngoài Wangfujing, bạn có thể ghé chợ đêm Donghuamen gần Tử Cấm Thành để thử các món ăn tương tự như tại phố Wangfujing.

Đi dạo xung quanh công viên Olympic Bắc Kinh

Mẹo tiết kiệm khi khám phá các điểm đến tại Bắc Kinh2

Sân vận động tổ chim là công trình nổi bật nhất của khu phức hợp

Khu vực sân vận động tổ chim và khối cầu nước là điểm tham quan mà bạn có thể đến tại Bắc Kinh. Sân vận động tổ chim và khối cầu nước là 2 công trình kiến trúc tuyệt tác, là biểu tượng của Olympic 2008.
Tọa lạc tại phía bắc ngoại ô của Bắc Kinh, kết nối với các trạm tàu điện ngầm, khu công viên Olympic khá thuận tiện cho các fan yêu kiến trúc ghé tham quan, và cũng là một trong những cách tiết kiệm chi phí khi du lịch tại Bắc Kinh

Dạo quanh các con hẻm lịch sử

Mẹo tiết kiệm khi khám phá các điểm đến tại Bắc Kinh3

Không gian cổ kính tại các con hẻm của Bắc Kinh

Bắc Kinh có đến hơn 1000 con hẻm nhỏ tại khu vực phía đông bắc Tử Cấm Thành, ở giữa công viên Jingshan và tháp chuông, tháp trống.
Các con đường Nanluonguxiang hay Guozijian là con hẻm tiêu biểu vẫn giữ được nét truyền thống của lịch sử Trung Quốc. Bạn có thể dạo quanh khu vực Bắc Kinh cổ và khám phá các ngôi nhà cổ.

Chụp hình tại khu phố nghệ thuật 798

Một trong các khu vực miễn phí tham quan là khu phố nghệ thuật 798 còn được gọi là khu phố Dashanzin. Tại đây có rất nhiều phòng trưng bày để bạn ghé qua, những bức ảnh minh họa và các tác phẩm điêu khắc chính là những thứ khiến bạn phải ngắm nhìn.
Ngoài ra, bạn có thể dạo công viên Shichahai và công viên Zizhuyuan, tham quan quảng trường Thiên An Môn, mua những món đồ lưu niệm tại chợ trời Panjiayuan khi du lịch Bắc Kinh.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của công ty Du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.