Du khách Việt Nam cách ly 7 ngày phòng dịch Covid-19 khi nhập cảnh Singapore

Trần Kim Anh
Trần Kim Anh
02/09/2020 10:40 GMT+7

Tờ The Straits Times đưa tin du khách từ Việt Nam đến Singapore cần cách ly 7 ngày phòng dịch Covid-19 thay vì 14 ngày. Do Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ được đánh giá là những vùng có nguy cơ thấp.

Ngày 21.8, ông Lawrence Wong (Bộ trưởng Giáo dục, Bộ trưởng Tài chính thứ hai kiêm đồng Chủ tịch của lực lượng đặc nhiệm phản ứng chống đại dịch Covid-19 của Singapore) ra thông báo du khách từ Việt Nam và một số quốc gia, vùng lãnh thổ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp đến Singapore chỉ cần cách ly 7 ngày thay vì cách ly 14 ngày như quy định.
Ông Lawrence Wong cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên khắp thế giới diễn biến phức tạp, Singapore sẽ cập nhật các biện pháp kiểm soát biên giới dựa trên đánh giá rủi ro của họ ở các quốc gia khác nhau.
“Chúng tôi biết rằng một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã có thể kiểm soát sự lây nhiễm dịch bệnh một cách hiệu quả. Đối với những nơi có nguy cơ dịch bệnh thấp, chúng tôi không cần cách ly với những du khách này và chỉ một xét nghiệm Covid-19 là đủ nhưng chúng tôi vẫn hết sức thận trọng nhằm hướng tới việc mở cửa trở lại”, ông Lawrence Wong nói.
Theo đó, du khách từ Việt Nam, Australia (trừ bang Victoria), Ma Cao, Trung Quốc, Đài Loan và Malaysia đến Singapore sẽ được rút ngắn thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 7 ngày. Tuy nhiên, những người này sẽ được xét nghiệm Covid-19 lại trước khi kết thúc thời gian cách ly.

Đại dịch Covid-19: Hơn 7,3 triệu người nhiễm, Singapore phê duyệt dùng thuốc kháng virus remdesivir

Bên cạnh đó, tờ The Strait Times cũng đưa tin, Singapore sẽ nới lỏng một phần các biện pháp hạn chế tại biên giới. Cụ thể, những du khách ở Brunei hoặc New Zealand trong vòng 2 tuần trước khi nhập cảnh vào Singapore sẽ không cần phải thực hiện lệnh cách ly tại nhà. Thay vào đó, họ sẽ được xét nghiệm Covid-19 ngay khi tới sân bay Singapore. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, họ có thể tiếp tục các hoạt động ở Singapore.
Ngược lại, công dân Singapore muốn tới Brunei hoặc New Zealand có thể xin giấy phép thông hành trước ngày nhập cảnh từ 7-30 ngày, nếu người này mắc Covid-19, họ sẽ phải chịu toàn bộ chi phí về y tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.