Du khách đổ xô đến Đà Nẵng dịp nhiều điểm du lịch miễn phí vé tham quan

Huy Đạt
Huy Đạt
15/06/2020 20:23 GMT+7

Những địa điểm tham quan du lịch tại TP.Đà Nẵng dần vực dậy sau thời gian “tê liệt” vì ảnh hưởng dịch Covid-19 , lượng du khách đến Đà Nẵng tăng cao nhờ chương trình kích cầu du lịch.

Du khách nội địa đến Đà Nẵng với chi phí thấp

Trong thời gian TP.Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank You 2020”, các địa điểm du lịch bắt đầu thu hút đông đảo du khách trở lại.

Ghi nhận ngày cuối tuần (14.6), danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (P.Hoà Hải, Q.Ngũ Hành Sơn), Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, chùa Linh Ứng, các bãi biển Đà Nẵng... đã đón một lượng du khách tăng lên đáng kể, đặc biệt nhiều đoàn du khách là khách nội địa từ các tỉnh, thành phía Bắc và phía Nam và người dân địa phương.

Ngày cuối tuần, danh thắng Ngũ Hành Sơn đón đông đảo du khách đến tham quan

Du khách nội địa đến Đà Nẵng tham quan du lịch tăng trở lại sau dịch bệnh Covid-19

Các hướng dẫn viên du lịch tại danh thắng cho hay, trong những ngày qua, đặc biệt vào cuối tuần, du khách có xu hướng chọn lựa lịch trình gồm tham quan và mua sắm ở chợ Hàn, thăm các bảo tàng, viếng cảnh bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn... và sau đó sẽ đi tham quan Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).
“Đa số du khách nội địa du lịch theo hình thức tour, điểm đến ở danh thắng như các hang động, chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng, Vọng Hải Đài, Cổng trời, 7 cây di sản... có rất đông người tham quan, chụp ảnh trong dịp các nơi giảm giá, miễn phí vé. Đây là cơ hội tốt để du khách du lịch thoả thích với giá cả rất rẻ”, anh Hoàng Quốc Huy, hướng dẫn viên tại Danh thắng Ngũ Hành Sơn nói.

Đông đảo du khách đến tham Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn dịp miễn phí vé

Dịp này, trong chương trình "kích cầu du lịch" du khách đến Đà Nẵng sẽ tiết kiệm chi phí

Chị Đào Thanh Trang (41 tuổi, quê TP.Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, đã nhiều lần chị Trang cùng gia đình tham quan du lịch tại TP.Đà Nẵng và Phố cổ Hội An, tuy nhiên khác với mọi lần trước, lần này gia đình chị du lịch thoả thích với giá cả rẻ, vì các dịch vụ đang giảm giá để kích cầu du lịch.
"Được tắm biển Đà Nẵng không phải chen lấn, được tham quan miễn phí nhiều nơi, khu lưu trú cũng giảm giá khá nhiều... từ đầu năm gia đình dự định sẽ đi Hàn Quốc vào những ngày hè, tuy nhiên dịp này gia đình chúng tôi đã tổ chức du lịch trong nước rất vui vẻ và lại tiết kiệm chi phí rất nhiều", chị Trang nói.

Hiệu quả "kích cầu du lịch"

Sau 3 tuần TP.Đà Nẵng triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank You 2020”, các địa điểm tham quan du lịch của Đà Nẵng đã chuyển biến tích cực sau thời điểm “tê liệt” vì dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, khách du lịch trong và ngoài nước đến danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm trong 3 tháng (từ ngày 1.6 - 31.8), sẽ được miễn phí.

Các điểm du lịch ở Đà Nẵng đã đón và phục vụ từ 23.5 đến nay khoảng 88.500 lượt khách

Theo thống kê của Sở Du lịch, lượng khách đến các khu, điểm du lịch từ 23.5 đến tính đến thời điểm hiện tại là khoảng 88.500. Trong đó, tại các điểm tổ chức miễn phí vé tham quan từ 1.6 là Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm... đã đón khoảng 13.500 lượt khách, trong đó có 3.000 lượt khách cuối tuần và 1.500 khách vào các ngày trong tuần.

Biển Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ mọi miền sau dịch Covid-19

Trước đó, Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với Global Book Corporation (đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC) để quảng bá du lịch.
Theo chương trình ký kết, kênh truyền hình quốc tế BBC sẽ quảng bá video du lịch Đà Nẵng với độ dài 30 giây phát trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Video sẽ phát mỗi ngày trong tháng 6.2020 với 98 lần phát sóng vào các giờ cao điểm 6 giờ - 9 giờ 30, 9 giờ 30 - 17 giờ, 17 giờ - 19 giờ, 19 giờ - 24 giờ.
Những hình ảnh về du lịch Đà Nẵng tươi đẹp; con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách; văn hóa Đà Nẵng phong phú; ẩm thực độc đáo; xã hội ổn định, an toàn... sẽ là nội dung mà ngành du lịch thành phố muốn chuyển tải đến người xem trên kênh truyền hình quốc tế BBC.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.