Du khách đến miếu Bà chúa Xứ thưa vắng sau cách ly xã hội

30/04/2020 13:03 GMT+7

Sau hơn 1 tháng đóng cửa thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid- 19, các khu du lịch ở An Giang đã mở cửa đón khách trở lại.

Khu du lịch Quốc gia núi Sam (P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, An Giang) chính thức mở cửa đón khách trở lại, sau hơn 1 tháng đóng cửa thực hiện cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid- 19.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại, du khách đến viếng Miếu Bà chúa Xứ (thuộc Khu du lịch Núi Sam) khá thưa thớt. Đa phần khách đi theo từng nhóm vài người và đều đeo khẩu trang cũng như rửa tay trước khi vào miếu.
Ông Huỳnh Văn Đường, Trưởng Ban quản trị Lăng miếu Núi Sam, cho biết lúc vừa mở cửa, bà con quanh đây đã vào miếu viếng Bà khá đông. Ban quản trị cũng đã bố trí nhiều điểm rửa tay và yêu cầu anh em bảo vệ nhắc nhắc nhở mọi người phải rửa tay sát khuẩn, đồng thời bắt buộc du khách phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi vào miếu và mỗi đợt tối đa chỉ được 30 người. Còn nhân viên phục vụ thì làm vệ sinh tẩy trùng, lau chùi nơi bàn cúng, khu vực bồn rửa tay và các khu vực khác đều đặn mỗi giờ một lần.
Chị Nguyễn Hồng Thắm, du khách đến từ tỉnh Đồng Tháp, cho biết: “Cả tháng nay có lệnh cách ly xã hội nên tôi ở nhà suốt. Hôm nay, gia đình rủ đi cúng Bà, tôi cũng thấy lo lắng khi đến chỗ đông người, nhưng khi đến đây thấy mọi người đều có ý thức giữ vệ sinh và đeo khẩu trang nên cũng yên tâm”.
Theo ông Huỳnh Văn Đường, Khu du lịch núi Sam được công nhận là Khu Du lịch quốc gia từ năm 2018, với nhiều cảnh quan thiên nhiên độc đáo và các quần thể di tích lịch sử văn hóa, như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, Lăng Thoại Ngọc Hầu, chùa Tây An, chùa Hang... Những năm gần đây, Khu du lịch núi Sam được xem là khu du lịch trọng điểm của tỉnh An Giang và cả khu vực ĐBSCL, mỗi năm đón tiếp trên 5 triệu lượt khách đến tham quan.
Khu du lịch núi Cấm (H.Tịnh Biên, An Giang) cũng chính thức mở cửa đón khách trở lại. Riêng Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm (còn gọi là Khu du lịch cáp treo Núi cấm) mở cửa trở lại vào hôm qua.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.