Du khách đến Đà Nẵng an tâm với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Huy Đạt
01/05/2021 18:02 GMT+7

Du khách đến Đà Nẵng dịp lễ 30.4 và 1.5 đa số đều yên tâm trước biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền thành phố biển.

Ngày 30.4, bắt đầu ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, ghi nhận PV Thanh Niên tại bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) ngay từ sáng sớm, nhiều đoàn du khách đã đến tham quan chùa Linh Ứng. Tại bãi giữ xe của chùa Linh Ứng, người dân và du khách chen chân vào lễ Phật, ngắm toàn cảnh TP biển từ trên cao.
Trước tình hình dịch Covid-19, nhiều du khách tỏ ra lo lắng. Anh Hoàng Quân (đến từ Hà Nội) cùng gia đình có chuyến du lịch TP.Đà Nẵng từ ngày 29.4, sẽ rời Đà Nẵng vào ngày 3.5. “Mình sẽ đi một số địa điểm Bà Na Hill và sẽ về Hội An nữa. Rất lo lắng trước dịch bệnh Covid-19 nhưng cũng trang bị khẩu trang với nước sát khuẩn đầy đủ và hạn chế tiếp xúc với người khác”, anh Quân nói.
Bạn Vũ Đình Thanh Đan (ngụ TP.HCM), có chuyến du lịch TP.Đà Nẵng kéo dài từ ngày 30.4 đến ngày 2.5. Theo kế hoạch, Đan sẽ du lịch tại các điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng và sẽ đến Phố cổ Hội An… Điều khiến Đan thích thú là không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp ở Đà Nẵng thế nhưng, Đan lại lo lắng về tình hình dịch bệnh nên luôn tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng dịch.

Du khách lo lắng nếu dịch Covid-19 bùng phát sẽ phải thực hiện cách ly, ảnh hưởng đến công việc sau khi trở về

HUY ĐẠT

“Mình đến Đà Nẵng vào sáng sớm ngày hôm nay (30.4), mình ở đây chắc được 3 ngày 2 đêm, chiều chủ nhật mình sẽ về. Mình thì lúc nào cũng mang 1 bịch khẩu trang trong ba lô, có mang theo nước rửa tay, bất kỳ khi nào mình đụng vào những nơi công cộng đều rửa tay hết”, Đan nói.

Chiều 1.5: Thêm 14 ca Covid-19 trong đó có 3 ca cộng đồng ở Hà Nam

Bà Kiều Thị (du khách đến từ TP.HCM) cho biết bà không hủy chuyến đi du lịch Đà Nẵng và bày tỏ sự tin tưởng vào các biện pháp phòng chống dịch, dập dịch của chính quyền TP.Đà Nẵng. Hơn nữa, điều khiến bà Thị yên tâm hơn đó là bà tin tưởng rằng TP đáng sống này sẽ đảm bảo an toàn và hỗ trợ du khách hết sức.
“Tôi rất lo, không biết dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Chúng tôi thực hiện tốt những biện pháp Chính phủ yêu cầu và phải chuẩn bị sẵn hết để bảo vệ cho mình và cộng đồng. Cũng hy vọng chính quyền tại các địa phương trong đợt du lịch này cũng có được những biện pháp cho du khách an toàn. Tôi đến Đà Nẵng nên có sự yên tâm rằng chính quyền Đà Nẵng có một biện kiểm soát gắt gao để an toàn cho du khách”, bà Thị nói.