Đoàn Caravan VN - Lào - Thái - Campuchia về nước an toàn

21/10/2007 22:19 GMT+7

Chiều tối 21.10, đoàn Caravan đường bộ liên quốc gia VN - Lào - Thái - Campuchia đã từ thủ đô Phnompenh (Campuchia) về đến VN qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).

Đoàn gồm 14 xe, 53 thành viên đã vượt qua gần 4.000 km địa hình, thực hiện tốt luật giao thông bên trái, tốc độ cao đến 150 km/giờ nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tại Lào, Thái và Campuchia, các doanh nghiệp đã khảo sát các điều kiện tốt nhất để kết nối, mở rộng các tour du lịch đường bộ, các tour caravan theo cung đường 4 quốc gia. Trước mắt, một số công ty như Danatour, Dalattourist, Gia Lai, Vitour, Viettravel... đã tìm ra đối tác để chuẩn bị thực hiện chương trình.

Trả lời Thanh Niên, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành, nói: "Tour Caravan VN - Lào - Thái Lan - Campuchia sẽ là sản phẩm mới và độc đáo kết nối các di sản nhân loại tại 4 quốc gia. Trong tương lai, tour này sẽ được nối dài đến một số quốc gia khác trong khối ASEAN như Singapore, Malaysia". Theo ông, chuyến đi nhằm khẳng định năng lực tổ chức các đoàn caravan của VN ra nước ngoài, năng lực tài chính của du khách VN, khẳng định tay nghề của các tài xế VN khi sử dụng xe tay lái nghịch tại Thái Lan và còn nhằm cân đối số lượng các đoàn caravan ra và vào nước ta.

Đặng Ngọc Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.