Đi trên tàu KTX tốc độ 300km/giờ nhanh nhất Hàn Quốc từ Seoul đến Busan

03/04/2019 21:07 GMT+7

Là một trong những phương tiện di chuyển có tốc độ nhanh nhất Hàn Quốc, tàu KTX chính là lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn đi từ Seoul đến Busan.

Busan là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hàn Quốc. Tại đây, du khách có thể tham quan Chợ cá Jagalchi; bãi biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc Haeundae; Tháp truyền hình Busan; Đền Beomeosa và nhiều địa điểm nổi tiếng khác.
Để di chuyển đến Busan du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện như xe lửa, đường thủy và đường hàng không. Thế nhưng phương tiện được lựa chọn nhiều nhất chính là tàu KTX.
Tàu KTX là tên gọi tắt của từ Korea Train Express, có nghĩa là đường sắt cao tốc Hàn Quốc. Đây là phương tiện di chuyển có tốc độ nhanh nhất Hàn Quốc, với vận tốc trung bình đạt 305km/h.
Khám phá chuyến tàu KTX đặc biệt từ Seoul đến Busan1
Trạm chờ tàu KTX tại Seoul
Được điều hành bởi công ty đường sắt quốc gia KORAIL, tàu KTX thường được hành khách lựa chọn cho những chuyến đi từ Seoul đến Busan hoặc Seoul đến Gwangju. Với tốc độ nhanh, tàu KTX có thể đưa hành khách từ Seoul đến Busan qua  325km chỉ với 2 tiếng 40 phút.
Hệ thống tàu KTX đang được cải tiến để rút ngắn thời gian. Theo đó, sau khi cải tiến đoạn đường đi từ Seoul đến Busan chỉ còn mất 2 tiếng 10 phút, giảm 30 phút so với trước đây.
Khám phá chuyến tàu KTX đặc biệt từ Seoul đến Busan2
Phía trong các khoang tàu hạng nhất có không gian rộng rãi, thoải mái
Trong các khoang tàu có các khoang hạng nhất, với những khoang đặc biệt này du khách sẽ có không gian rộng rãi hơn, thoải mái hơn cho việc duỗi chân và được phục vụ các món ăn nhẹ miễn phí.
Việc đặt vé tàu KTX online còn khá phức tạp vì bạn phải đăng ký hội viên và thanh toán phí bằng thẻ tín dụng. Cách tốt nhất để sở hữu những vé KTX giá rẻ là bạn cần phải theo dõi các chương trình giảm giá qua ứng dụng KTX. 
Khám phá chuyến tàu KTX đặc biệt từ Seoul đến Busan3
Lối xuống trạm đón tàu KTX hiện đại
Hiện nay, tàu KTX được dự kiến sẽ đưa vào chương trình tour du lịch Seoul - Busan của Tugo. Việc sử dụng tàu KTX sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển cho du khách, qua đó tăng thời gian trải nghiệm ở các địa điểm du lịch.
Bài viết hợp tác bởi báo Thanh Niên và Tugo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.