Di tích cố đô Huế mở cửa lại cho du khách tham quan dịp lễ 30.4

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
30/04/2020 11:02 GMT+7

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã có thông báo mở cửa các điểm tham quan tại khu di sản Huế phục vụ khách tham quan trở lại vào ngày 30.4

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết, các điểm tham quan di tích cố đô Huế sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan trở lại từ 7 giờ ngày 30.4.2020, sau thời gian tạm thời đóng cửa để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ mở cửa đón khách tham quan khu vực Đại nội và một sổ điểm lăng tẩm, sau đó dần mở cửa trở lại các điểm di tích khác. Tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng đang có chủ trương miễn vé tham quan cho du khách từ ngày 30.4 đến 7.5.
Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế khuyến cáo du khách khi đến tham quan các điểm di tích phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch: Đo thân nhiệt trước khi vào tham quan, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế đi tập trung theo đoàn với số lượng trên 30 người.

Hoa ngô đồng nở trong Hoàng cung Huế

ảnh Ngọc Minh

"Dự kiến chúng tôi sẽ mở cửa khoảng 3 đến 4 điểm ban đầu như những điểm Đại nội và một số lăng mà du khách quan tâm đi nhiều, còn các điểm còn lại sẽ mở cửa sau đó một vài ngày. Thời gian đầu, vẫn sẽ hạn chế tối đa tập trung đông người, du khách vào tham quan, chúng tôi sẽ hướng dẫn tách ra, theo từng nhóm, từng khu vực”, ông Võ Lê Nhật, cho biết.
Trước đó, ngày 14.3, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định tạm thời đóng cửa các di tích, danh thắng trên địa bàn để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Du khách tham quan các di tích cố đô Huế trong dịp mở cửa trở lại này sẽ được thưởng lãm mùa hoa ngô đồng tuyệt đẹp trong Hoàng cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.