Đi Thái Lan: Những món ăn nổi tiếng, hấp dẫn bạn không thể bỏ qua

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
12/08/2019 20:35 GMT+7

Khao Niao (xôi xoài), Som Tam (gỏi đu đủ ghẹ sống), Tom Yum Goong ( Súp tôm chua cay) và Pad Thai (mì xào Thái) là các món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan.

Thái Lan nổi tiếng với vị cay nồng và sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu và gia vị đem lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Bánh kếp Thái (Prata)

Prata là một loại bánh được rưới sữa đặc cùng siro chocolate mang lại hương vị ngọt ngào và thoang thoảng mùi sữa. Ngoài ra, prata hương chuối cũng là một trong những vị bánh phổ biến và được yêu thích. Món ăn này được bày bán phổ biến trên đường phố Thái Lan nên du khách có thể mua và thưởng thức ở bất cứ đâu.

Xôi xoài ( Khao niao mamuang)

Xôi xoài không chỉ nổi tiếng ở Thái mà còn ở nhiều quốc gia khác.

Thái Lan cũng nổi tiếng với các món đồ ngọt độc đáo. Đặc biệt là món tráng miệng làm từ các loại hoa quả trái cây nhiệt đới, trong đó phải kể đến món xôi xoài nổi tiếng. Món ăn đơn giản này được làm từ xoài chín thái lát, xôi nếp dẻo cùng với mè và nước cốt dừa. Sự kết hợp tưởng chừng như đơn giản này lại tạo ra một mùi vị ngọt thanh và béo rất hấp dẫn. Món ăn này cũng là một trong những món ăn đường phố khá dễ tìm tại bất cứ nơi nào của Thái Lan.

Mì xào Thái (Pad Thai)

Các món ăn nổi tiếng làm nên ẩm thực Thái

Ngoài thịt heo, Pad Thai còn có thể dùng chung với thịt gà hoặc hải sản

Pad Thai là một ăn truyền thống phải thử khi đến Thái Lan. Thành phần của món ăn này gồm mì gạo xào với trứng, đậu phụ cùng một chút ớt đỏ, bột me, nước mắm và đường thốt nốt. Sau khi hoàn thành, người ta thường trộn thêm chút lạc rang giã nhỏ, tôm tươi hoặc khô, tỏi hoặc hẹ tây. Khi thưởng thức, các thực khách có thể thêm một chút nước cốt chanh để tạo vị chua. Đối với các thực khách lần đầu ăn món này chắc chắn sẽ nhăn mặt với vị cay nồng từ ớt.

Súp tôm (Tom Yum Goong)

Các món ăn nổi tiếng làm nên ẩm thực Thái

Tom Yum món ăn làm nên linh hồn của ẩm thực Thái

Đây là món ăn làm nên linh hồn của ẩm thực Thái. Để làm nên một bát Tom Yum Goong hoàn hảo, người đầu bếp cần chuẩn bị tới gần một chục nguyên liệu khác nhau, như tôm, nước cốt dừa, lá ngò, ớt, xả, gừng, chanh và các gia vị khác. Vị cay nồng, chua nhẹ, ngọt dịu, tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị không thể nào độc đáo và hấp dẫn hơn cho món ăn này.
Ngoài ẩm thực vốn nổi tiếng với độ cay nồng thách thức du khách, Thái Lan còn được gọi là đất nước Chùa vàng với nhiều điểm du lịch đẹp và nổi tiếng như Hua Hin, Bangkok, Pattaya và đảo Phuket.
 
 Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của Công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.