Đi Thái Lan hãy đến Cung điện hoàng gia, điểm tham quan không thể bỏ qua

23/08/2019 21:16 GMT+7

Đến với Bangkok, ngoài các điểm tham quan nổi tiếng như chợ nổi Damnoen Saduak, chùa vàng, hoàng cung Thái Lan là một nơi mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch tới Thái Lan.

Được xây dựng vào năm 1782 bởi vua Rama, cung điện từng là nơi ở suốt 150 năm của gia đình hoàng gia Thái, triều đình và trung tâm hành chính của chính phủ. Cung điện hoàng gia Thái Lan có nét giống với cung điện Ayutthaya. Sau đây là những kinh nghiệm bạn cần biết khi ghé thăm hoàng cung.

Những lưu ý khi đến hoàng cung

Cung điện Hoàng gia Bangkok mở cửa 7 ngày mỗi tuần, từ 8:30 sáng đến 4:30 chiều. Văn phòng bán vé đóng cửa lúc 3:30 chiều nên du khách cần đến sớm nhằm tránh tình trạng không mua được vé. Giá vé cho khách du lịch là 350 nghìn đồng tương đương (500 Bath). Nếu du khách là người lần đầu tham quan hoàng cung, văn phòng vé tại khu hoàng cung sẽ cung cấp hướng dẫn viên cho du khách với giá 140 nghìn (tương đương 200 Bath).
Để đến được hoàng cung, bạn có thể dùng tàu điện trên cao tại ga BTS Skytrain, hoặc đi taxi từ trung tâm Bangkok để đến cung điện. Ngoài ra, nếu lo sợ bị kẹt xe bạn có thể lựa chọn đi thuyền thay vì tàu điện trên không. Đây cũng là nơi linh thiêng nên quý khách cần mang đồ đúng như quy định về trang phục để có thể vào viếng chùa.

Những điểm tham quan tại hoàng cung

Cung điện hoàng gia điểm tham quan không thể bỏ qua1

Nhà khách hoàng gia là nơi diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của Thái Lan

Khu vực nhà khách hoàng gia sẽ là điểm đến đầu tiên khi tham quan cung điện. Đây cũng là khu vực mà hoàng gia Thái dùng để tổ chức các sự kiện quan trọng của đất nước. Điểm nhấn tại khu vực này là một ngai vàng cổ, thường được các đời vua Thái sử dụng. Du khách có thể đến thăm đại sảnh Dusit vốn là bảo tàng trưng bày thông tin về các lần trùng tu hoàng cung, những mẫu vật và hình ảnh của Phật.
Cung điện hoàng gia điểm tham quan không thể bỏ qua12

Chùa Phật ngọc là nơi có nhiều tượng phật được người Thái tôn thờ

Wat Phra Kaew hay còn gọi là đền Phật Ngọc, là điểm nhấn của khu vực quần thể cung điện hoàng gia. Đền Phật Ngọc là một trong những đền thờ quan trọng nhất của đất nước chùa vàng. Khi đến đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng tượng Phật ngọc nguyên khối Phra Kaew Morakot (Phật Ngọc).
Bức tượng Phật ngọc này được đặt tại chính điện. Dù kích thước không quá lớn, đây là bức tượng Phật quan trọng nhất đối với người Thái. Nó được coi là vô cùng linh thiêng và tôn quý, đến mức không ai được phép lại gần ngoại trừ nhà vua.

Trang phục phù hợp khi tham quan hoàng cung

Cung điện hoàng gia điểm tham quan không thể bỏ qua3

Quy định trang phục khi vào cung điện hoàng gia Thái Lan

Với các du khách nam, trang phục cần phải là quần dài và áo có tay. Ngoài ra, cần phải mang vớ (tất) nếu đi dép xỏ hoặc giầy sandal. Với các nữ du khách cần mặc đồ đơn giản, không mặc quần áo xuyên thấu, không để vai trần. Nếu mặc quần áo sai quy định bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê quần áo trang phục trong hoàng cung để có thể được vào tham quan chùa Phật Ngọc.
Ngoài hoàng cung Thái Lan, khi đến với Bangkok bạn có thể trải nghiệm ẩm thực tại các khu chợ đêm hay các điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch hiện nay như show diễn Siam Niramit, Safari World Bangkok hay thủy cung Sea Life Bangkok Ocean World.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.