Đi Singapore, bạn đã từng thử những món tuyệt ngon này chưa?

23/09/2019 21:09 GMT+7

Singapore là một quốc gia đa văn hóa với các món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc , Ấn Độ, Malaysia và Indonesia, nên ẩm thực nơi đây hết sức đa dạng và phong phú.

Cua ớt sốt ớt ngon số một

Được coi là món quốc hồn quốc túy của Singapore, cũng là món ăn nổi tiếng tại nhiều nước. Cua sốt ớt tại Singapore được làm theo 2 phong cách: Một là cho sốt ớt có một chút cà chua để tạo hương vị cay cay, ngọt ngọt, hai là sốt tiêu đen để có vị ấm nồng.
Cua được làm theo 2 quy trình, luộc trước sau đó chiên để thịt cua không sát dính vào mai cua. Món ăn này có thể ăn kèm với bánh bao chiên sốt tương ớt.

Bánh mì Kaya

Bánh mì Kaya có thể được ăn kèm với trứng lòng đào

Bánh mì Kaya ăn với trứng lòng đào là món ăn sáng truyền thống của người Singapore. Bánh mì Kaya được làm bằng cách nướng bánh mì sandwich, sau đó quết nước sốt được làm từ dừa, trứng, đường, ăn kèm với trứng lòng đào có rưới tương đen.

Bún nước Laksa

Các món ngon không thể bỏ qua khi đến Singapore

Bún nước Laksa có mang dấu ấn văn hóa Malaysia và Trung Quốc

Laksa được nấu chung với hải sản như tôm, mực ống và chả cá cùng với nước cà ri cốt dừa. Món ăn có vị cay béo của cà ri và dừa cùng với tôm mực hòa quyện, sẽ là một trải nghiệm ẩm thực thú vị với nhiều du khách khi du lịch Singapore.
Có 2 loại Laksa mà du khách có thể thưởng thức là Laksa cà ri (hay còn gọi là Laksa nước) và Laksa me chua. Đây là món ăn kết hợp giữa ẩm thực Trung Quốc và Malaysia.

Bak Kut Teh (Soup xương sườn thịt heo)

Đến Singapore du khách không thể bỏ qua món Bah Kut Teh. Món ăn gồm sườn heo được nấu trong nước dùng được làm từ các loại thảo mộc như đinh hương, quế, hồi và các loại gia vị đơn giản.
Để ăn món Bah Kut Teh thêm hấp dẫn, bạn có thể ăn kèm với xì dầu, cơm và rau xanh. Tuy ban đầu món được làm là thức ăn để lấy sức sau những ngày lao động mệt nhọc của các công nhân, nhưng dần dần nó được nhiều người ở khắp mọi tầng lớp ưa chuộng.
Ngoài ẩm thực Singapore du khách có thể ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng của Singapore như nhà hát Esplanade hay còn gọi là Nhà hát trái sầu riêng, Garden by Bay,  Universal Studios Singapore.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.