Đi Philippines đến Coron, đảo thiên đường ‘đốn tim’ du khách mê khám phá

26/11/2019 12:35 GMT+7

Đảo Coron, thuộc quần đảo Palawan, Philippines được ví như thiên đường du lịch biển đảo với vẻ đẹp kỳ vĩ. Nhiều bãi tắm ở Coron quyến rũ du khách bởi sự thơ mộng và nước biển xanh ngắt. Nếu đi Philippines, bạn không thể bỏ qua nơi này.

Du Philippines đa phần còn xa lạ với người Việt bởi đường bay và chi phí tốn kém. Thế nhưng mùa SEA Games 30, cái tên Philippines sẽ là một điểm đến thú vị cho nhiều người. 
Ở đó khi đặt chân đến Coron, một “đảo thiên đường” mới nổi được những người mê du lịch truyền tai nhau gần đây, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền mà vẫn khám phá được vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ không thua kém gì Maldives.
Với những người yêu du lịch biển thì Maldives (Ấn Độ dương) chính là “đảo thiên đường”, nhưng để được trải nghiệm một đêm ở dãy resort trên nền biển xanh thẳm, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.

Đến Coron bằng cách nào?

Từ TP.HCM, bạn có thể mua vé máy bay đến Manila của hãng Philippines Airlines hoặc hãng hàng không Cebu Pacific. Với hành trình kéo dài khoảng 3 giờ bay, bạn nên mang theo gối cổ để đỡ mệt mỏi khi ngủ trên máy bay.

Coron với vẻ đẹp hoang sơ của mình chắc chắn không làm bạn thất vọng

Vũ Phượng

Sim 4G  nên mua từ Việt Nam, đây là loại sim quốc tế sử dụng được ở tất cả các nước Đông Nam Á để vừa đáp xuống máy bay có thể truy cập Internet tra cứu thông tin cần thiết.
Hoặc bạn cũng có thể mua sim tại sân bay ở Manila, tuy nhiên cần hỏi rõ người bán rằng sim có sóng 4G ở toàn Coron không, để chắc chắn bạn sẽ không bị rơi vào cảnh không thể truy cập Internet. Giá sim tại sân bay là 500 peso (khoảng 250.000 đồng).
Dù vậy, tôi vẫn khuyên bạn nên mua sim sẵn từ Việt Nam, vì Coron là một hòn đảo còn khá hoang sơ nên mua sim ở sân bay từ Manila, một số điểm ở Coron bạn không thể truy cập 4G.

Nước biển ở Coron luôn trong xanh và sạch sẽ

Vũ Phượng

Từ Manila, bạn có thể bay tiếp đến sân bay Franciso Bagoy của Busuanga trong khoảng 1 giờ. Sau đó di chuyển bằng ô tô khoảng 1 giờ sẽ về đến thị trấn Coron.
Tại sân bay cũng có vài quầy nhỏ của khách sạn ở trung tâm thị trấn để khách có thể đăng ký được ngay phòng khách sạn và có xe đưa về trung tâm. Nếu không, bạn có thể đi xe dịch vụ ở sân bay.
Con đường quanh đảo Coron khá hẹp, nhiều đoạn ôm cua sẽ khiến bạn có cảm giác như muốn rớt khỏi xe, nhưng đừng lo, vì các tài xế ở đây đã quá quen thuộc với cung đường này nên có thể xử lý tốt mọi tình huống.

Ở Coron, bạn sẽ bắt gặp những chiếc tricycle chạy đầy đường

Vũ Phượng

Nhiều xe tricycle đầy màu sắc đợi khách ở điểm du lịch

Vũ Phượng

Đến gần thị trấn Coron, bạn sẽ bắt gặp hàng loạt xe tricycle (xe ba bánh có motor) đầy màu sắc nối đuôi nhau trên con đường của thị trấn. Dù đường hẹp, nhưng hiếm khi ở đây bị ùn ứ giao thông vì các bác tài luôn nhường nhịn nhau.
Ấn tượng của tôi khi ngồi trên xe ngắm thị trấn Coron là nơi đây vẫn còn khá nghèo, người dân có vẻ khắc khổ nhưng luôn lạc quan, những đứa trẻ cùng nhau đi bộ đến trường học.

Khám phá gì ở Coron?

Đến Coron, nhất định bạn phải leo lên đỉnh núi Tapyas để ngắm nhìn trọn vẹn hòn đảo từ độ cao 210 m so với mực nước biển, với 743 bậc thang. Bạn nên leo vào buổi chiều để ngắm được cảnh hoàng hôn và không quá mất sức.

Khung cảnh Coron nhìn từ đỉnh núi Tapyas

Vũ Phượng

Sau đó, nếu vẫn còn sớm và mong muốn không bỏ lỡ điểm đến nào ở Coron, bạn hãy trải nghiệm suối nước nóng Maquinit cách núi Tapyas chừng 30-40 phút chạy xe.
Vừa leo núi xong chân rã rời mà được ngâm mình trong hồ nước nóng thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng nếu là người bị say xe thì bạn nên bỏ qua điểm đến này, do đường đến suối nước nóng khá vòng vèo và không bằng phẳng lắm.

Góc nhìn từ điểm check in nổi tiếng ở hồ Kayangan

Vũ Phượng

Ngày hôm sau, bạn có thể bắt đầu với các tour đảo. Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Coron đó là hồ Kayangan.
Đây là hồ nước lợ nằm lọt thỏm giữa các vách núi đá vôi ở giữa biển. Hồ sâu 10m, trong xanh nên du khách có thể nhìn thấy đá và từng đàn cá vô tư bơi lội dưới nước. Khách tắm trong hồ đều phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn.

Làn nước trong xanh ở hồ Kayangan mê hoặc du khách

Vũ Phượng

Dời hồ Kayangan, bạn đừng nên bỏ qua Twin Lagoon - hai hồ nước mặn giữa biển khơi. Cảnh sắc nơi đây được nhiều trang du lịch đánh giá là đẹp như tranh vẽ.
Ở đây, bạn có thể mặc áo phao nằm ngửa trên mặt nước, chân kẹp vào người phía sau, và chính hướng dẫn viên sẽ là người kéo cả đoàn của bạn đi khám phá Twin Lagoon.

Twin Lagoon (tạm dịch: hồ sinh đôi) là hai hồ nước mặn nằm giữa biển, ngăn cách nhau bởi dãy núi đá vôi

Vũ Phượng

Du khách sẽ được hướng dẫn viên kéo đi hết 2 hồ để cảm nhận về sự khác biệt của dòng nước

Vũ Phượng

Đặc biệt, khi được kéo qua “cánh cửa ngầm” dưới nước nối liền 2 hồ với nhau chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.
Ở 2 hồ này, dòng nước lạnh và nóng đan xen nên sẽ có lúc bạn cảm thấy lạnh buốt, lúc thì nước lại ấm vô cùng. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Coron.

Trải nghiệm ăn trưa trên Banol beach

Một kiểu trải nghiệm ăn trưa độc đáo khác với những tour biển đảo ở Việt Nam bạn cũng nên thử ở Philippines, đó là những người lái tàu đưa bạn ra khơi cũng chính là những đầu bếp tài ba.

Ăn trưa trên Banol beach với những món ăn do chính lái tàu chế biến là một trải nghiệm thú vị

Vũ Phượng

Trong lúc bạn thỏa sức khám phá sự trong lành của thiên nhiên, các anh lái tàu sẽ tất bật nấu nướng những món hải sản đơn giản ngay trên tàu.
Rồi khi đưa khách tới Banol beach, họ sẽ chuyển đồ ăn lên từng bàn. Đoàn của bạn sẽ ăn bằng tay cùng với nhau, không dùng chén đĩa, không dùng hộp xốp hay túi ni-lông để bảo vệ môi trường.

Ở khách sạn nào?

Tại trung tâm thị trấn Coron, có nhiều khách sạn, nhà nghỉ với đủ mức giá cho bạn lựa chọn. Với mức giá từ 1.500.000 đồng/đêm trở lên, bạn có thể chọn những khách sạn nhìn ra biển, hồ bơi vô cực. Dưới mức giá đó là những nhà nghỉ bình dân.

Phòng khách sạn ở Coron khá rộng rãi và thơm tho, sạch sẽ

Vũ Phượng

View phòng nhìn thẳng ra biển

Vũ Phượng

Một số có view đẹp được nhiều đoàn du khách lựa chọn. Để có được phòng giá rẻ, bạn nên tham khảo trước trên một số trang web booking

Vũ Phượng

Đặc biệt, nếu bạn muốn nghỉ dưỡng đúng nghĩa, có thể ở resort xa trung tâm với như Busuanga Bay Lodge với view cực đẹp, có dàn nhạc chào đón khi bạn đến và đi.
Tuy nhiên, nơi đây đúng nghĩa là nơi để nghỉ dưỡng, bạn chỉ có thể truy cập wifi khi ngồi ở quầy lễ tân. Về từng phòng ngủ thì một số nhà mạng cũng không thể truy cập 4G.
Coron - hòn đảo thiên đường hoang sơ nhưng không kém phần thi vị là trải nghiêm khó quên của tôi trong những ngày đi Philippines. Bạn có thể tham khảo thêm những điểm đến khác ở Coron trên các website để sắp xếp lịch trình phù hợp nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.