Đi Nhật tìm ăn Ramen ngon nhất ở đâu?

16/10/2019 21:12 GMT+7

Ramen là một trong những món ăn quốc hồn quốc túy của Nhật Bản. Tại thành phố Tokyo, có hơn 10.000 quán ramen với nhiều phong cách khác nhau, vậy du khách có thể tìm quán nào?

Nakiryu

Món Tantan Ramen nổi tiếng tại quán Ramen Nakiryu.

Món tantan ramen là món mì mà bạn phải thử khi đến quán. Cách nấu nước dùng của món ăn này là từ Trung Quốc và không phải ramen truyền thống.
Tuy nhiên hương vị của nước dùng rất thanh và đầy đặn, nước dùng còn thơm hương của hoa hanazansho (còn gọi là hoa tiêu Nhật Bản) ,chính là thứ sẽ kích thích bạn thèm ăn.
Chủ của quán là người Hồng Kông và quán ramen này được nhận sao Mitchelin vào năm 2018.  

Tsuta Ramen

Quán nổi tiếng với các nguyên liệu ramen được chọn lọc kỹ càng.

Quán thu hút rất đông khách du lịch và người địa phương đến để thưởng thức.

Đây là quán Ramen thứ 2 tại Tokyo được trao tặng 1 sao Mitchelin vào năm 2015. Quán được trao sao Mitchelin là do việc chọn lựa nguyên liệu rất kỹ càng.
Mì ramen được làm từ bột mì Nhật Bản, gà được chọn từ vùng Akita và nước tương Soyu được chọn lọc kỹ càng từ đảo Seto và nước sốt truffle đặc do bản thân đầu bếp của quán làm ra là thứ khiến thực khách không thể bỏ qua quán này khi đến Tokyo.

Uchoku

Các địa điểm Ramen tốt nhất tại Tokyo

Nước soup gà là một trong những điểm khiến quán ăn nổi tiếng.

Món Ramen nhúng cũng là một trong những điểm đặc biệt khiến bạn không thể bỏ qua quán Uchoku khi đến Tokyo.
Điểm đặc biệt là nước dùng của món ăn được làm từ cá ngừ vằn, tảo bẹ và gà để làm vị của nước dùng thêm phần đậm đà.
Cách ăn món này cũng khác biệt, thay vì hỏi thêm nước soup loãng bạn có thể đổ nước soup vào nước dùng dashi và thưởng thức sự đậm đà của nước chấm.
Cách ăn mới này khiến nhiều thực khách ngỡ ngàng khi thưởng thức mì nhúng tại quán Uchoku.

Yoroiya

Quán phục vụ các món ăn truyền thống theo kiểu Tokyo.

Quán tọa lạc tại khu vực quận Asakusa, vị trí này khá thuận lợi với các du khách khi đến Tokyo vì Asakusa là một điểm du lịch không thể bỏ qua.
Tuy nhiên điểm thu hút khách của quán là các món ăn đậm chất truyền thống của Tokyo. Đến quán, thực khách không thể bỏ qua món mì ramen với nước shoyu theo kiểu của Tokyo.
Bạn có thể thưởng món zaru ramen ( mì lạnh kèm soup nóng) hay hiyashi chuka ( món mì lạnh kèm với nước sốt vừng) khi đến quán vào mùa hè.
Ngoài ramen, du khách có thể khám phá nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Tokyo như chùa Sensoji (Asakusa), tháp truyền hình Tokyo Skytree và khu phố điện tử Akihabara.
Bài viết được thực hiện với sự hợp tác của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.