Đề xuất quy hoạch mở rộng đỉnh đèo Hải Vân

20/03/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Ngày 20.3, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết UBND quận đã thống nhất các phương án quy hoạch, mở rộng, sắp xếp các gian hàng bán quà lưu niệm cũng như phân công cán bộ phụ trách đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn cho du khách lẫn cảnh quan môi trường trên đỉnh Hải Vân. Đồng thời kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng bổ sung kinh phí quy hoạch, đầu tư để phát triển du lịch trên đỉnh đèo Hải Vân.

(TNO) Ngày 20.3, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết UBND quận đã thống nhất các phương án quy hoạch, mở rộng, sắp xếp các gian hàng bán quà lưu niệm cũng như phân công cán bộ phụ trách đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn cho du khách lẫn cảnh quan môi trường trên đỉnh Hải Vân. Đồng thời kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng bổ sung kinh phí quy hoạch, đầu tư để phát triển du lịch trên đỉnh đèo Hải Vân.

Đề xuất quy hoạch mở rộng đỉnh đèo Hải Vân
Đỉnh đèo Hải Vân thường xuyên quá tải mỗi khi có đông du khách tham quan

Cũng theo ông Dương Thành Thị, vấn đề quan trọng để khai thác, quản lý hiệu quả điểm du lịch địa phương đèo Hải Vân (Haivan Pass Scenic Lockout) là phải mở rộng một số điểm để đậu đỗ xe, đảm bảo quyền lợi cho những hộ kinh doanh trên đỉnh đèo, chống chèo kéo, bu bám khách.

Hiện UBND Q.Liên Chiểu lập kế hoạch để kêu gọi xã hội hóa một số hạng mục đầu tư, khai thác du lịch trên đỉnh Hải Vân. Được biết, UBND TP.Đà Nẵng đã giao Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu có trách nhiệm tổ chức quản lý, khai thác, tu bổ và nâng cấp, bảo vệ cảnh quan môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại đỉnh Hải Vân.

Bên cạnh đó, các sở, ngành liên quan như VH-TT-DL, GT-VT, TN-MT, NN-PTNT, Xây dựng, Công an, Bộ đội Biên phòng có trách nhiệm bảo vệ, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn xã hội và an toàn cho du khách...

Theo UBND Q.Liên Chiểu, từ khi hầm Hải Vân đi vào hoạt động, đèo Hải Vân chỉ còn dành cho các chương trình tham quan, mỗi ngày có từ 300 khách (chủ yếu là khách quốc tế đến đỉnh đèo Hải Vân ngắm cảnh), tuy vậy, vào cao điểm (mùa hè) có lúc đỉnh đèo quá tải vì có cả nghìn du khách tham quan.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Không đóng hầm Hải Vân vào thời gian bảo dưỡng trước và sau tết
>> Hầm đường bộ Hải Vân xuất hiện vết nứt
>> Lật xe, heo chạy tán loạn trên đèo Hải Vân
>> Xe tải cháy trong hầm Hải Vân
>> Đi tìm cà vạt tím" - Truyện ngắn của Tô Hải Vân
>> 413 lượt xe vi phạm khi qua hầm Hải Vân
>> Hơn 1.100 người khống chế thành công đám cháy ở rừng Nam Hải Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.