Để thanh xuân bạn một lần chạm vào sắc xanh làng chài Rạch Vẹm ở Phú Quốc

20/05/2019 11:44 GMT+7

Sự bình dị của làng chài như góp phần làm cho bầu trời ở đây thêm bao la. Làng chài Rạch Vẹm của Phú Quốc xanh mướt màu biển trời, cây cỏ và sức sống.

Cây cối xanh tươi

Làng chài Rạch Vẹm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng hơn 20 km, phía Bắc đảo Phú Quốc.

Đầu tiên, bạn sẽ đi ngang vườn tiêu Khu Tượng, nơi trồng nhiều tiêu nhất trên đảo. Những hàng tiêu xanh thẳng tắp, những hạt tiêu đỏ vào mùa, hương vị tiêu cay thơm, những người nông dân chất phát thân thiện... như tạo thêm xúc cảm cho hành trình.

Làng chài Rạch Vẹm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng hơn 20 km HUY 710
Khung cảnh mướt mắt khiến du khách thanh lọc tâm hồn và trí óc sau những ngày mệt nhọc với công việc HUY 710

Bạn nên ghé thăm vườn tiêu vào khoảng thời gian chuẩn bị thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 2 âm lịch năm sau để cảm hết sức sống của khu vườn cũng như sự hăng say của người nông dân trồng hồ tiêu.

Tiếp tục men theo đường DT973 là một phần vườn Quốc Gia Phú Quốc. Hãy hít một hơi thật sâu khi đi ngang khu vực này để lồng ngực căng đầy không khí trong lành của cây rừng nguyên sinh. Bạn như được lên tinh thần trước khi đến với làng chài.

Đoạn đường gần đến làng chài còn khá gập ghềnh đất đỏ nhưng hãy kiên trì cho đến khi bạn nhìn thấy những hàng dừa cao, xanh tươi đong đưa trong gió và các căn nhà tôn – gỗ giản dị. Cứ tìm một góc đỗ xe gọn gàng là ta có thể vào làng chài.

Biển trời xanh ngát

Bước qua hai ô cửa hơi ọp ẹp, trước mắt bạn đã là một không gian khoáng đạt. Sự bình dị, yên tĩnh của làng chài như góp phần làm cho bầu trời ở đây thêm bao la, trong trẻo. 

Mạnh dạn bước trên những tấm ván đơn sơ nhưng cũng được bảo chứng là vững chắc trước bao đợt sóng gió, bạn sẽ thấy chỉ còn ta với mây trời. Du khách sẽ tốn khá nhiều thời gian ở đây để tạo dáng với hậu cảnh là làng chài, các con thuyền, nhà bè... hay đơn thuần là để tĩnh lặng trước sự thanh bình của ngôi làng trên biển.

Làng yên bình trên biển HUY 710
Một loạt các cây cầu dài cả trăm mét hướng thẳng ra biển hay hướng lên thiên đường? HUY 710

Trong lúc hăng say dạo bước, bạn cũng đừng quên nhìn xuống chân mình: bởi dưới màu nước trong xanh đến tận đáy vẫn hay ẩn hiện những chú sao biển cam rực có nhiều nhất vào mùa xuân. Thời gian thích hợp để đến Rạch Vẹm hay Phú Quốc nói chung là mùa khô từ cuối tháng 10 đến tháng 4 năm sau vì biển êm.

Màu xanh của sức sống yên bình

Làng chài có khoảng 180 hộ dân sinh sống ven biển. Trước đây hoạt động chính là đánh bắt hải sản nhưng dần chuyển sang phục vụ du lịch với các nhà bè nổi trên biển vừa đánh bắt, vừa nuôi trồng phục vụ hải sản tươi sống cho du khách. Các nhà bè được dựng lên cách biển khoảng 200-400m và kết nối bằng những cây cầu ván gỗ. Một số nhà bè cũng có thuyền trung chuyển khách vì khá xa bờ.

Nên để thanh xuân bạn một lần chạm vào đây. Khí trời, gió biển, sắc xanh và sự thân thiện của người dân sẽ khiến bạn không bao giờ quên được

Sóng điện thoại ở đây rất yếu và cũng không có lưới điện. Người dân sử dụng máy phát điện cho các thiết bị chủ yếu. Bởi vậy khi đến đây, bạn sẽ cảm được một cuộc sống rất đỗi dung dị. Ngay cả tiếng sóng lúc này hình như cũng chỉ thỏ thẻ...

Mở thực đơn, chọn cho mình những món ăn hợp ý, dù không đa dạng nhưng tươi ngon và được phục vụ bởi những người dân hiền hòa. Tôi ngồi tại một bàn gần cửa sổ để vừa ăn vừa ngắm quang cảnh làng chài. Gió biển mát rượi, thức ăn nóng sốt, biển xanh, tôm ghẹ chín đỏ... những tương phản làm cho một buổi đến Rạch Vẹm trở nên khó quên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.