Đề nghị dừng tour đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Iran vì dịch Covid-19

25/02/2020 20:19 GMT+7

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các công ty lữ hành không đón khách từ các nước đang có dịch Covid-19, đồng thời dừng tour đến Hàn Quốc , Nhật Bản, Ý và Iran cho đến khi hết dịch.

Mới đây, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa ký văn bản gửi Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố về việc ứng phó với dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc. Văn bản nhấn mạnh, các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch phải phục vụ chu đáo và tuyệt đối không được kỳ thị du khách.

Nguyên nhân lây lan Covid-19 chóng mặt ở Hàn Quốc là gì? | Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng giải đáp

Với loại hình tổ chức tour trong nước, Hiệp hội Du lịch VN yêu cầu các công ty lữ hành không đón khách từ các nước đang có dịch. Trường hợp có tour cần phải tổ chức, công ty lữ hành yêu cầu đối tác cung cấp thông tin của khách, khai báo hoạt động của khách trong 21 ngày trước khi khởi hành đến VN.
Khi đến VN, khách phải thực hiện các quy trình phòng chống dịch của VN, kể cả yêu cầu cách ly theo dõi.

Covid-19 lan ra toàn cầu gây lo ngại về nguy cơ đại dịch

Đối với đoàn khách đã vào VN, doanh nghiệp đón khách cần xác minh thông tin về sức khỏe của khách trong 21 ngày trước khi đến VN, xác định tình hình sức khỏe của khách trong những ngày ở VN, sau đó cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền.
Hiệp hội đề nghị dừng tổ chức các đoàn đi du lịch tới Hàn, Nhật, Ý và Iran cho đến khi có thông báo các nước này đã an toàn với dịch Covid-19. Các chương trình dự kiến tổ chức vào tháng 2, tháng 3 có thể lùi đến thời điểm phù hợp. Trong trường hợp khách hủy tour vì lo sợ dịch, các doanh nghiệp cũng cần đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Đoàn khách Hàn Quốc ở sân bay Đà Nẵng

Ảnh: Nguyễn Tú

Không có khách sạn để cách ly, Đà Nẵng giữ 22 khách từ Hàn Quốc qua đêm tại bệnh viện

Ngoài ra, cần hạn chế đưa khách Việt Nam đi du lịch tại các nước đang có dịch Covid-19. Với đoàn du lịch đã nhập cảnh vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran phải thay đổi lịch trình, không đưa khách đến những địa phương có dịch, nơi đông người, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch của nước sở tại, rút ngắn thời gian tour. Và khi trở về Việt Nam, nếu cơ quan phòng chống dịch yêu cầu thì đoàn khách cần phải thực hiện cách ly.
Ông Vũ Thế Bình đánh giá Hàn Quốc và Nhật Bản là hai thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch VN, do vậy các doanh nghiệp du lịch cần phối hợp chặt chẽ với các đối tác của nước bạn, chăm sóc các đoàn du khách từ hai quốc gia này để xây dựng mối quan hệ lâu dài, tốt đẹp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.